Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ cách trị thận yếu tại nhà đơn giản, hiêu quả

Việc điều trị thận yếu đúng cách và kịp thời là vô cùng cần thiết để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Dược Sài gòn chia sẻ bài thuốc trị thận yếu tại nhà đơn giản, hiệu quả .

Bài thuốc chữa thận yếu tại nhà với đu đủ xanh

Theo Y học cổ truyền, đu đủ xanh có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và bổ thận. Theo y học hiện đại, trong đu đủ có chứa nhiều khoáng chất, vi lượng và vitamin giúp bồi bổ và nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Chính vì vậy, đây là dược liệu quý có tác dụng trị thận yếu tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Empty

Đu đủ là dược liệu quý có tác dụng trị thận yếu tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả

  • Nguyên liệu: 500g đu đủ
  • Cách thực hiện: Để điều trị thận yếu, người bệnh gọt vỏ đu đủ, rửa sạch, cho thêm một ít muối rồi hấp cách thủy trong khoảng 30 phút. Bạn nên sử dụng ngay khi thuốc còn nóng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc trị thận yếu tại nhà với rau răm

Rau răm là một loại rau vô cùng quen thuộc. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc có dược tính cao, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có thận yếu. Rau răm có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giúp tăng cường hoạt động chức năng của thận, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Bên cạnh công dụng trị thận yếu, rau răm còn được sử dụng để điều trị chướng bụng, cảm cúm, chân tay lạnh, tiêu chảy…

  • Nguyên liệu: 300g rau răm
  • Cách thực hiện: Người bệnh rửa sạch rau răm, đem giã nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt chia thành nhiều lần uống. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ăn kèm rau răm với cháo hoặc trứng vịt lộn.

Bệnh nhân lưu ý không nên ăn quá nhiều rau răm cùng lúc vì điều này có thể gây ngộ độc.

Bài thuốc trị thận yếu tại nhà với râu ngô

Râu ngô là vị thuốc quen thuộc được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Uống nước râu ngô giúp hỗ trợ điều trị thận yếu hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Empty

Râu ngô là vị thuốc quen thuộc được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian

Theo y học cổ truyền, râu ngô có công dụng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giải độc nên được sử dụng để điều trị các bệnh lý liên quan về thận. Theo y học hiện đại, râu ngô chứa nhiều khoáng chất và vitamin, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh và bồi bổ cơ thể.

  • Nguyên liệu: 1 nắm râu ngô
  • Cách thực hiện: Râu ngô sau khi rửa sạch thì cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ. Sau khi nước nguội thì chắt ra bát và uống hàng ngày như nước lọc.

Nước râu ngô chỉ nên uống trong ngày vì để qua đêm sẽ giảm hiệu quả chữa bệnh cũng như có thể gây ra một số tác dụng phụ như khó tiêu, đau bụng…

Bài thuốc trị thận yếu tại nhà rau ngổ

Rau ngổ là thực phẩm có dược tính cao và thường được sử dụng trong việc điều trị một số bệnh lý, bao gồm cả thận yếu. Theo Đông y, rau ngổ có khả năng giãn cơ, thông mật, lợi tiểu và tăng cường chức năng lọc máu của thận. Ngoài ra, rau ngổ còn có tác dụng co giãn mạch máu ở thận, từ đó giúp thận hoạt động tốt hơn.

Chính vì vậy, uống nước rau ngổ là phương pháp điều trị thận yếu tại nhà vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao.

  • Nguyên liệu: 20 – 30g rau ngổ tươi
  • Cách thực hiện: Rau ngổ đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối, sau đó, cắt thành khúc nhỏ, giã nát hoặc xay nhuyễn. Lọc lấy nước cốt rồi chia thành 2 lần uống trong ngày vào buổi sáng và buổi chiều.

Lưu ý: phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng bài thuốc này vì nó chứa chất gây co giãn, phù tạng, từ đó dẫn đến sảy thai.

Bài thuốc trị thận yếu tại nhà từ kim tiền thảo

Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ kim tiền thảo hay còn có tên gọi dân gian là cây mắt trâu, là một trong những vị thuốc phổ biến được dùng để chữa thận yếu. Theo Đông y, vị thuốc này có vị ngọt mặn, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

Empty

Kim tiền thảo hay còn có tên gọi dân gian là cây mắt trâu, là một trong những vị thuốc phổ biến được dùng để chữa thận yếu

Ngoài ra, y học hiện đại đã chứng minh trong kim tiền thảo có chứa lượng lớn soyasaponin, hoạt chất tự nhiên có khả năng thanh nhiệt, giải độc, đồng thời phục hồi tế bào bị tổn thương và tăng cường chức năng của thận.

  • Nguyên liệu: 20 – 30g kim tiền thảo
  • Cách thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu rồi cho vào ấm đun với lượng nước vừa đủ trên lửa nhỏ trong 1 giờ. Sau đó, gạn lấy nước cốt rồi chia thành nhiều lần uống trong ngày. Người bệnh nên áp dụng đều đặn mỗi ngày 1 thang để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xét tuyển trực tuyến