Bác sĩ YHCT chia sẻ bài tập dành cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là một bệnh lý mạn tính. Để hạn chế ảnh hưởng của bệnh đồng thời khắc phục bệnh, bạn có thể áp dụng một số bài tập vận động sau đây.

Empty

Các bài tập vận động này rất có lợi cho xương khớp và cột sống của cơ thể. Theo bác sĩ Y học cổ truyền, nếu tập luyện kiên trì thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, giúp giảm cảm giác cứng khớp và đau nhức khó chịu, cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống. Mỗi người nên tập các động tác này ít nhất 2 lần một ngày, mỗi động tác lặp lại 10-15 lần.

Một số bài tập dành cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ chia sẻ đến các bạn các bài tập bao gồm: kéo giãn cơ lưng một bên, kéo giãn cơ lưng 2 bên, Kéo giãn cơ bên thân mình, Kéo giãn cơ tam đầu đùi, Kéo giãn nhóm cơ lưng. Cụ thể:

Bài tập: Kéo giãn cơ lưng một bên

Bệnh nhân nằm ngửa trên giường, một chân duỗi thẳng, sao cho gan bàn chân ấn sát xuống mặt giường. Chân còn lại co, đan tay giữ đầu gối sát về ngực, đồng thời hít vào. Sau đó duỗi thẳng chân ra như bên chân còn lại, đồng thời thở ra. Đổi chân, thực hiện các thao tác lặp lại khoảng 10 lần.

Bài tập: Kéo giãn cơ lưng 2 bên

Co hau chân, tay đan giữ đầu gối sát về ngực, đồng thời hít vào. Duỗi thẳng hai chân về vị trí ban đầu, sao cho gan bàn chân sát xuống mặt giường, đồng thời thở ra. Lặp lại các thao tác.

Bài tập: Kéo giãn cơ bên thân mình

Hai tay đặt sau gáy hoặc dọc theo thân mình. Nghiêng hai chân sang cùng một bên đến khi sát giường, đồng thời hít vào. Trở về tư thế ban đầu, đồng thời thở ra. Đổi bên và lặp lại các thao tác.

Bài tập: Kéo giãn cơ tam đầu đùi

Một chân duỗi thẳng, chạm giường. Chân còn lại nâng lên vuông góc với mặt giường, hai tay ôm chân, đồng thời hít vào. Giữ thẳng đầu gối, từ từ hạ chân xuống, đồng thời thở ra. Đổi chân và lặp lại các thao tác như trên.

Bài tập: Kéo giãn nhóm cơ lưng

Ngồi trên hai gót, sao cho đầu cúi sát mặt giường, mông giữ trên gót. Hai tay để thẳng dọc theo mặt giường hướng về phía trước. Hít vào thở ra đều đặn.

Trên đây là 05 bài tập cho việc cải thiện và ngăn ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng. Hy vọng bài viết này từ các bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đem lại hiệu quả cao về sức khỏe cho bạn.

Truong-cao-dang-duoc-sai-gon-dao-tao-ktv-xoa-bop-bam-huyet

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981