Bài thuốc Đông y Lục Vị - tiên dược chữa táo bón mãn tính

Táo bón là hiện tượng bất kỳ ai cũng có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này được dùng bài thuốc Lục Vị để trị bệnh hiệu quả.

Bài thuốc lục vị chữa bệnh táo bón

Bài thuốc lục vị chữa bệnh táo bón

Táo bón là gì?

Táo bón là trạng thái đi tiêu phân khô cứng, buồn mà không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đi lâu hoặc nhiều ngày mới đi một lần và thường ít hơn 3 lần/tuần.

Thông thường, hiện tượng này chỉ diễn ra và kết thúc trong vài ngày. Người thường xuyên bị táo bón có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh đại tràng, suy giáp trạng, tăng canxi máu, nhiễm độc chì, suy nhược cơ thể…

Bài thuốc Đông y trị táo bón mãn tính

Đối với Tây y

Những trường hợp mắc bệnh táo bón mãn tính thì thường sẽ không thể giải thích được. Nhưng trong Đông y thì táo bón mạn tính được giải thích rất cặn kẽ, thỏa đáng. Y học cổ truyền xưa cho rằng có 3 nguyên nhân gây ra táo bón:

- Âm hư huyết nhiệt.

- Huyết hư.

- Khí trệ.

IMG_6140

Đối với Đông y

Theo Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn: Muốn điều trị tận gốc bệnh thì phải điều trị từ căn nguyên gây ra bệnh. Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông xưa có viết: “Lục vị nhi khoa chi thánh dược” (lục vị là thánh dược của nhi khoa). Thánh dược đó là bài thuốc lục vị địa hoàng hoàn gồm 6 vị, trong đông y viết tắt là: Địa, linh, đơn, tả, thù, dược. Bài này còn có tác dụng tư bổ thận thủy, là gốc chân âm của cơ thể, điều trị được rất nhiều các chứng bệnh mãn tính, trong đó có chứng đại táo,...

Thành phần:

- Mẫu đơn bì 120g.

- Trạch tả 120g.

- Bạch linh 120g.

- Sơn thù 160g.

- Hoài sơn 160g.

- Thục địa 320g.

Bào chế: Bào chế dưới dạng hoàn, hoàn với mật ong, hoàn thành viên bằng hạt ngô.

Công dụng: Thông tiện, nhuận tràng, sinh tân dưỡng huyết, bổ thận, điều trị bệnh táo bón mãn tính ngăn ngừa tái phát.

Liều dùng:

Mỗi ngày người bệnh dùng 8-16g chia làm 2 lần để uống. Nên uống lúc đói.

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến