Bao lâu được nhận bằng tốt nghiệp THPT 2023 chính thức?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn. Vậy khi có kết quả thì trong thời gian bao lâu có thể nhận được bằng tốt nghiệp THPT 2023 chính thức?

Nội dung chính

Empty

Khi nào có thể nhận bằng tốt nghiệp cấp 3?

Bằng tốt nghiệp THPT (bằng tốt nghiệp cấp 3) là minh chứng cho giai đoạn học tập kết thúc tại lớp 12, thể hiện rằng học sinh đã hoàn thành tốt quá trình học tại trường THPT và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Người được cấp bằng tốt nghiệp THPT bao gồm:

•     Người đã hoàn thành chương trình học tại lớp 12 trong năm tổ chức kỳ thi, có hạnh kiểm từ trung bình trở lên và không bị xếp loại hạnh kiểm kém. Đối với người học theo hình thức tự học có hướng dẫn theo chương trình giáo dục thường xuyên, không yêu cầu hạnh kiểm.

•     Người đã hoàn thành chương trình học tại lớp 12 trong năm tổ chức kỳ thi, nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa đạt tốt nghiệp ở các năm trước, cần có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, hạnh kiểm từ trung bình trở lên và không bị xếp loại hạnh kiểm kém.

Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã thu hút hơn 1 triệu thí sinh đăng ký, trong đó thí sinh tự do chiếm 3,69%. Số lượng thí sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh.

Bằng tốt nghiệp THPT chính thức năm 2023 sẽ được cấp trong khoảng thời gian sau khi công nhận tốt nghiệp. Theo quy định, thời hạn cấp bằng tốt nghiệp THPT là 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp THPT. Các Sở GDĐT sẽ gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp về Bộ GDĐT (qua Văn phòng Bộ) và hoàn thành việc này vào ngày 15/8/2023. Tùy vào từng trường, thời gian cấp bằng tốt nghiệp THPT chính thức có thể khác nhau. Thí sinh cần lưu ý theo dõi thông báo từ trường để biết chính xác thời gian nhận bằng. Thí sinh học tại cấp 3 ở đâu thì sẽ nhận bằng tốt nghiệp THPT chính thức tại đó. Khi đến nhận bằng, thí sinh cần mang theo giấy báo thi và CMTND hoặc CCCD.

Trong quá trình này, các cơ sở đào tạo sẽ tiến hành rà soát dữ liệu trên hệ thống, sau đó tổ chức xét tuyển nguyện vọng dựa trên những thông tin đã đăng ký. Việc này sẽ diễn ra từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến