B.s Trường Dược Sài Gòn chia sẻ 5 cách giúp dọn sạch cặn bã trong đường ruột

Muốn sạch bệnh thì ruột không còn cặn, muốn sống lâu thì ruột luôn phải thông suốt. Bài viết dưới đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn làm sạch và thông thoáng đường ruột, hạn chế bệnh tật.

3232

Sau đây, các chuyên gia dưỡng sinh sẽ gợi ý giúp bạn những cách làm sạch và bảo dưỡng ruột đơn giản. bạn nên áp dụng sớm để bảo vệ sức khỏe.

1. Xây dựng thói quen uống đủ nước

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể bôi trơn ruột và loại bỏ độc tố rác thải.

Nên duy trì thói quen uống 1000 ml đến 2000 ml nước lọc mỗi ngày là một cách tương đối lành mạnh và đơn giản để làm sạch ruột.

Chú ý uống một cốc nước ấm lớn vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, tương đương với việc tắm rửa đường ruột, có tác dụng tẩy rửa, bôi trơn đường ruột và loại bỏ độc tố cũng rác thải, cặn bã thừa.

Đồng thời, nếu bạn uống đủ nước, các tế bào của bạn có thể trao đổi chất bình thường, thông qua việc bài tiết mồ hôi và đi tiểu có thể giải độc.

2. Xoa bụng 10 phút trước khi đi ngủ

Theo bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, cách trực tiếp nhất để đánh giá sức khỏe đường ruột là xem nhu động ruột có bình thường hay không. Táo bón là nguyên nhân chính dẫn đến sự tích tụ các chất độc trong ruột.

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, đường ruột hút nước sẽ khiến phân bị khô, dễ sinh vi khuẩn, phá hủy sự cân bằng đường ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột.

Xoa bụng 10 phút trước khi đi ngủ có thể giúp đường ruột khỏe mạnh.

Khi xoa bụng cần chú ý xoa theo chiều kim đồng hồ, thoa đều đặn hàng ngày có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp cải thiện tình trạng táo bón, để sáng hôm sau ngủ dậy, ruột sẽ trơn và thông thoáng hơn.

3. Thường xuyên ăn nhiều ngũ cốc thô

Ngũ cốc thô, bao gồm yến mạch, gạo lứt, khoai lang,… Khi mọi người ăn uống hàng ngày, bạn có thể thêm một số ngũ cốc thô, chẳng hạn như yến mạch và gạo thô, hoặc sử dụng khoai lang thay cho gạo. Ngũ cốc thô chứa nhiều chất xơ hơn.

Những thực phẩm này có thể thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện chức năng đường ruột, giúp điều hòa môi trường của hệ vi khuẩn đường ruột.

Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, ăn nhiều rau củ quả, giảm ăn nhiều chất béo. Điều này có thể giúp mọi người nuôi dưỡng đường ruột tốt hơn.

4. Nhai kỹ khi ăn

Việc nhai kỹ thức ăn có thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong thức ăn, đồng thời giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh chóng sau khi vào đường tiêu hóa, từ đó tránh được những rắc rối như táo bón, tiêu chảy và không dung nạp thức ăn.

IMG_4806

5. Kiên trì tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn khiến chúng ta duy trì được tâm trạng vui vẻ. Tập thể dục hàng ngày thích hợp cũng có thể thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh nhu động ruột và ngăn ngừa lão hóa ruột.

Các bạn bị táo bón có thể đồng thời thực hiện các bài tập kéo hậu môn: hít vào bằng bụng dưới, đồng thời phối hợp với động tác co rút hậu môn, phối hợp với động tác siết hậu môn. Khi bạn thở ra, từ từ thả lỏng bụng và hậu môn.

Làm như vậy 10 đến 15 lần, một lần chặt và một lần lỏng. Nó rất hữu ích cho việc duy trì sức khỏe và sự vận hành trơn tru của đường ruột.

Duy trì sự bình tĩnh, thái độ bình lặng cũng có lợi rất nhiều để duy trì sự ổn định của môi trường ruột.

Chúng ta phải chú ý đến ảnh hưởng của cảm xúc, bớt nóng giận và lo lắng, giữ tâm lý bình tĩnh cũng có lợi cho việc duy trì sự ổn định của môi trường ruột.

Do thói quen sinh hoạt, ăn uống của con người thay đổi nên đường ruột của nhiều người không được tốt.

Để sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta phải chú ý đến việc duy trì sức khỏe và sự hoạt động thuận lợi của đường ruột.

Ngoài những điểm trên, mọi người cũng nên chú ý ăn ít đồ cay, ăn nhiều rau củ quả, đều đặn trong ngày, đồng thời giữ tâm trạng vui vẻ, ngủ đủ giấc, đường ruột sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.