B.s Trường Dược Sài Gòn chia sẻ loại thực phẩm tăng cường khả năng tập trung

Khi cần tăng khả năng tập trung, chúng ta thường sẽ áp dụng những biện pháp như tập thể dục hoặc nghe nhạc. Vậy bạn có biết rằng thực phẩm nào cũng sẽ giúp chúng ta đạt đươc điều đó không?

Socola đen tăng khả năng tập trung

Socola đen tăng khả năng tập trung

Những thực phẩm tăng cường khả năng tập trung

Quả Việt Quất

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đã chia sẻ: Nếu bạn ăn quả việt quất thường xuyên, thì khả năng tập trung và ghi nhớ có thể duy trì trong vòng 5 giờ đồng hồ. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất kích thích dòng máu và oxy đến não của bạn – và giữ cho tâm trí luôn tươi mới.

Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa một loại cocktail chống oxy hóa bao gồm anthocyanin, proanthocyanidin, resveratrol và tannins, chúng đã được chứng minh là giúp tăng cường sự tập trung và thậm chí chống lại ung thư, bệnh tim và dimensi.

Socola Đen

Sôcôla bản chất là một chất kích thích và sôcôla kích thích não bộ theo một cách rất đặc biệt. Sôcôla có thể làm tăng khả năng tập trung của não bộ và còn có thể tác động đáng kể đến các chỉ số huyết áp nữa.

Nghiên cứu đầu tiên xem xét ảnh hưởng của sôcôla lên hoạt động của não bộ và khả năng tập trung chú ý. Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật điện não đồ (EEG) để ghi lại được hình ảnh não bộ đang hoạt động trong khi tiến hành các bài kiểm tra về nhận thức.

Những người sẽ được áp dụng 1 trong 6 chế độ ăn: sôcôla giàu cacao (60%cacao), sôcôla ít cacao (0% cacao), sôcôla giàu cacao được bổ sung L –theanine (loại amino axit có trong trà xanh), nước đường, nước ít đường, hoặc nước lọc.

Trà Xanh

Trà xanh có thể giúp chúng ta nâng cao sự tập trung bởi hai lý do:

Thứ nhất là nó chứa caffeine và thứ hai là chứa l’theanine. Không có nghi ngờ rằng caffeine giúp bạn tập trung và cải thiện sự tỉnh táo của bạn. Đó là một thành phần được chứng minh là có tác dụng làm tăng hoạt động sóng alpha, làm tăng sự yên tĩnh và giải phóng caffeine chậm hơn, thay vì tất cả cùng một lúc, có thể dẫn đến bạn bị “rơi”.

Thứ hai, 2 thành phần này cũng kết hợp với nhau tạo ra khả năng tập trung chú ý tốt hơn, với sự cải thiện cả về tốc độ và độ chính xác. Nếu bạn có thể xử lý hàm lượng caffeine, việc đưa trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn là điều không có gì phải bàn cãi.

IMG_6830

Cá Hồi

Theo các Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết, cá là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

+ Protein có khả năng tăng cường hoạt động não bộ và là thức ăn tăng khả năng tập trung.

+ Axit béo Omega-3 mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Bởi vậy, cá hồi rất tốt cho sức khỏe cũng như não bộ, làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ, đồng thời làm chậm quá trình suy nhược thần kinh. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng tập trung cũng sẽ được nâng cao.

Cá hồi có thể chế biến thành rất nhiều món vừa để cải thiện bữa ăn, vừa tốt cho sức khỏe và não bộ con người. Một số món chế biến từ cá hồi có thể dễ dàng làm được như: salad cá hồi, cá hồi kho, cá hồi xốt…

Nhân sâm

Không chỉ có tác dụng trong việc chăm sóc, bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật, nhân sâm còn có tác dụng đặc biệt đó là tăng cường sự tập trung cũng như sự tư duy logic của con người.  Nhân sâm đặc biệt thích hợp với những đối tượng thường xuyên phải làm việc và học tập với cường độ cao và trong thời gian dài, từ sáng đến đêm.