B.s Y học cổ truyền chia sẻ lợi ích tuyệt vời từ cây đậu chổi

Những quả mọng đỏ xíu mọc ra từ lá cây đậu chổi khiến bất kỳ ai mới nhìn lần đầu cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới mọi người những lợi ích bất ngờ dành cho sức khỏe.

Lợi ích của cây đậu chổi - quả mọng đỏ xíu mọc ra từ lá

Lợi ích của cây đậu chổi - quả mọng đỏ xíu mọc ra từ lá

Những lợi ích của đậu chổi với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết

Theo Bác sĩ Y học cổ truyền tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn: Điểm qua đôi nét về thành phần dinh dưỡng, đậu chổi là một nguồn dồi dào các dưỡng chất như: vitamin A, C; chất xơ cùng các loại khoáng chất thiết yếu như: sắt, canxi, natri, kali… Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng và góp phần đem đến một số lợi ích nổi trội như:

Giúp giảm viêm

Tình trạng viêm không hoàn toàn là biểu hiện xấu. Về bản chất, nó chính là cách mà cơ thể dùng để sửa chữa những tổn thương và chống nhiễm trùng. Mặc dù vậy, trường hợp viêm mãn tính lại gây hại cho cơ thể, được xem là nguyên nhân đưa đến một số loại bệnh lý.

Tuy nhiên, thật may mắn vì đậu chổi đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng chống viêm. Lý do là hợp chất ruscogenin trong thành phần của đậu chổi làm ức chế các tín hiệu viêm, đồng thời giúp phục hồi thương tổn do viêm gây ra.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Công dụng giúp lưu thông máu tốt là một trong những lợi ích của đậu chổi được nhiều người biết đến. Ngày nay, các vấn đề như cao huyết áp, huyết áp thấp hay thậm chí là tắc nghẽn động mạch là những tình trạng khá phổ biến.

Tất cả những điều trên đều có liên quan đến sự lưu thông máu. Đậu chổi có thể giúp loại bỏ các yếu tố gây cản trở quá trình này. Bằng chứng là các hợp chất trong thành phần giúp mạch máu co giãn thích hợp, từ đó cải thiện lưu lượng máu về tim.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng, bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu, đau rát hậu môn nhất là sau khi đại tiện. Đây cũng là tình trạng sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi.

Lợi ích của đậu chổi là giữ cho tĩnh mạch co lại và giảm sưng ở hậu môn và trực tràng. Đó cũng là lý do hiện nay nhiều người cũng đã chuyển sang dùng các sản phẩm tự nhiên có thành phần  là đậu chổi để phòng và điều trị trĩ.

Theo một nghiên cứu mới đây, có đến 69% người bị trĩ dùng thực phẩm bổ sung có thành phần đậu chổi đã nhận thấy các triệu chứng đau, sưng giảm hẳn.

IMG_6135

Chống lại vấn đề hạ huyết áp thế đứng

Hạ huyết áp thế đứng (OH) là tình trạng huyết áp giảm đột ngột khi bạn đứng dậy quá nhanh. Đây cũng là vấn đề sức khỏe điển hình ở người lớn tuổi. Các triệu chứng dễ nhận thấy nhất là chóng mặt và buồn nôn.

Đậu chổi giúp chống lại tình trạng này bằng cách giảm áp lực lên các tĩnh mạch, nhờ đó, lưu lượng máu và huyết áp dần khôi phục trở lại.

Hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch mạn tính

Suy giãn tĩnh mạch là một vấn đề về tuần hoàn xảy ra do van mạch máu bị tổn thương, dẫn đến máu lưu thông không tốt gây ứ đọng ở các chi (thường là chân) và gây tăng áp lực trong lòng mạch.

Đối tượng “tiềm năng” của bệnh thường là nữ (đặc biệt là phụ nữ mang thai) và người lớn tuổi. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khó điều trị.

Lợi ích của đậu chổi trong phòng ngừa xơ vữa động mạchXơ vữa động mạch là tình trạng mà cholesterol, chất béo và các tạp chất khác lắng đọng thành khối bên trong thành động mạch. Nhờ vào khả năng giúp lưu thông máu, co giãn thành mạch, bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề xơ vữa động mạch nếu dùng đậu chổi.

Qua bài viết trên Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ, cây đậu chổi là một phương thuốc thảo dược có thể làm giảm các triệu chứng CVI, OH, bệnh trĩ và viêm mãn tính. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc; đặc biệt nếu bạn đang dùng thuốc điều trị thận hoặc huyết áp.

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến