B.s Y học cổ truyền chia sẻ những tác dụng của La hán quả

La hán quả là vị thuốc có vị ngọt, tính mát giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, tiêu độc. Dược liệu này có nhiều tác dụng hỗ trợ chữa bệnh. Mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

La hán quả

La hán quả

Quả la hán có tác dụng chữa bệnh không ngờ các bạn nên biết

Theo bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, dược liệu này có nhiều tác dụng chữa bệnh, được dùng để trị táo bón, viêm phế quản, ho đàm, hỗ trợ điều trị ung thư và một số căn bệnh khác như sau:

Nước la hán hạnh nhân

La hán 1 quả, hạnh nhân dùng 10g. La hán nghiền, đập vụn, sắc cùng hạnh nhân lấy nước. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, cảm mạo ho có đờm nhiều.

Nước la hán mứt hồng

La hán lấy 1 quả, mứt hồng 1 quả. Các vị thái lát, sau đó đập vụn, thêm nước nấu sắc ngày dùng 1 lần. Dùng cho các trường hợp dị ứng, ho gà.

Sirô bối mẫu quả la hán

Xuyên bối mẫu 10g, la hán quả lấy 1 trái. La hán đem nghiền vụn, thêm ít đường mật với lượng thích hợp, sắc kỹ, chia ra 2 lần ăn trong ngày. Dùng cho các trường hợp lao phổi, viêm họng khô có nóng sốt, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm.

Nước la hán quả

La hán dùng từ 1 – 2 quả. Đập giập, đem thái vụn, pha hãm như pha trà hoặc nấu thành nước uống mỗi ngày 1 – 2 lần. Dùng cho các trường hợp viêm họng, mất tiếng, táo bón, cảm nắng.

IMG_6179

Tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ

Chất mogrosid mang đến cho quả la hán vị ngọt mạnh mẽ và chính nó cũng có tác dụng chống oxy hóa cực tốt. Sự oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong bệnh tật lão hóa và các rối loạn trong cơ thể, lựa chọn các thực phẩm chống oxy hóa là bí quyết đề ngăn ngừa bệnh tật và lão hóa.

Tiêu tan mệt mỏi

Một nghiên cứu trên động vật đã chứng minh quả la hán giúp làm giảm mệt mỏi khi tập thể dục, những chú chuột được sử dụng chiết xuất quả la hán có thể kéo dài thời gian tập thể dục hơn những chú chuột khác.

Trị tiểu đường

Có công dụng làm hạ đường huyết, giúp tế bào tụy tăng khả năng bài tiết insulin, có tác dụng như bài thuốc hay điều trị tiểu đường tự nhiên rất hiệu quả.

Kháng histamin, chống dị ứng

Chiết xuất quả la hán khi sử dụng nhiều lần cũng cho thấy khả năng chống lại dị ứng. Các nghiên cứu trên chuột cũng chứng minh điểm này.

Theo Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn, nhờ rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe quả la hán được coi là một loại quả giúp kéo dài tuổi thọ, được nhiều người dùng pha nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, la hán có tính hàn, nên những người tạng thì nên hạn chế.

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến