Cách giảm đau rát cổ họng cho bé hữu hiệu nhất

Không khí ô nhiễm, thêm vào đó thời tiết thay đổi thất thường khiến các bệnh về đường hô hấp phát triển phổ biến. Đặc biệt, trẻ nhỏ với sức đề kháng đang còn non yếu.

123213

Theo bác sĩ Trường Dược Sài Gòn, nếu bé nhà bạn đang khó chịu và quấy khóc do đau rát cổ họng gây ra thì cho bé uống sản phẩm dạng Siro sẽ là giải pháp tối ưu cho các bé nhờ sự tiện lợi cùng công dụng hỗ trợ giảm ho, thanh mát cổ họng làm giảm cảm giác đau rát vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau rát cổ họng

Đau rát cổ họng thông thường là triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp như viêm họng cấp và mạn tính, viêm amidan… Thông thường sẽ đi kèm với các triệu chứng như: ho, ho có đờm, sổ mũi…

Trong những ngày hè nóng bức cơ thể bé có thể bị mất nước do lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Chính vì thế gây nên tình trạng khan họng, đau rát cổ họng.

Điều dưỡng viên cho biết một nguyên nhân phổ biến khác chính là nhiễm virus cảm,cúm, sởi..

Do thói quen của bé hay ngủ ngáy hoặc mở miệng khi ngủ làm cổ họng bị khô

Do bệnh lý viêm họng mạn tính bởi bé phải sống trong môi trường đầy khói thuốc lá.

IMG_2185

Làm gì khi cổ họng bé bị đau rát?

Khi bị đau rát cổ họng, đặc biệt là các bé nhỏ thì bạn cần lưu ý giữ ấm hệ hô hấp của trẻ, nhất là khi thời tiết thay đổi và trở lạnh.

Không nên để trẻ uống nước đá lạnh, hoặc nếu uống thì chỉ nên uống nước mát và uống từ từ từng ngụm nhỏ mà thôi nhé.

Theo khuyến cáo từ bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, bạn có thể sử dụng nước muối để làm giảm đau rát: Bạn có thể pha một ly nước muối ấm loãng để giảm đau rát họng cho bé một cách đơn giản mà không gây khó chịu cho bé. Vì nước muối có khả năng diệt khuẩn khá tốt và còn hỗ trợ giúp dịu cơn đau họng nhanh hơn

Xét tuyển trực tuyến