Cây thuốc Đông y nào điều trị hiệu quả bệnh gan nhiễm mỡ?

Khi lượng mỡ dư thừa quá lớn, nhất là ở lá gan, được gọi là bệnh gan nhiễm mỡ, gây nên nhiều biến chứng bất lợi cho sức khoẻ. Cùng tham khảo hai bài thuốc nam điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả dưới đây nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh Gan nhiễm mỡ

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh Gan nhiễm mỡ

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh gan nhiễm mỡ đó là do sử dụng quá nhiều chất béo động vật và bia rượu. Vì vậy để hạn chế thấp nhất bệnh gan nhiễm mỡ thì chúng ta nên hạn chế việc sử dụng chất béo, hạn chế tối đa sử dụng bia rượu.

IMG_6140

Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng cây thuốc nam

Bệnh gan nhiễm mỡ có nhiều phương pháp điều trị gồm cả Tây y và đông y. Xong hiện nay chúng tôi nhận thấy đối với bệnh gan nhiễm mỡ nên lựa chọn giải pháp điều trị bằng y học của truyền sẽ mang nhiều lợi ích.  Bởi điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng y học cổ truyền đem lại hiệu quả cao, an toàn, lại tiết kiệm và đặc biệt là không gây tác dụng phụ. (Đặc biệt là sử dụng cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ).

Cây giảo cổ lam – Vị thuốc nam điều trị gan nhiễm mỡ, mỡ máu rất tốt

Có thể nói cây giảo cổ lam là vị thuốc đầu bảng trong điều trị gan nhiễm mỡ. Kinh nghiệm cho thấy chỉ cần dùng trà giảo cổ lam liên tục 1 tháng sau đó tái khám các dấu hiệu của gan nhiễm mỡ hầu như không còn. Người bệnh dùng củng cố thêm từ 1 đến 2 tháng nữa bệnh sẽ khỏi hẳn.

Giảo cổ lam còn có kết quả tốt với cả những bệnh nhân mỡ máu, men gan cao….

Cách dùng giảo cổ lam: Lấy 30g – 40g pha nước uống hàng ngày như một loại trà.

Thời gian qua chúng tôi đã điều trị khỏi gan nhiễm mỡ cho rất nhiều bệnh nhân bằng liệu pháp vô cùng đơn giản này. 

Lá sen vị thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ

Theo dân gian lá sen tính mát, không độc có tác dụng an thần, giải độc. Ngày nay lá sen được dùng rộng dãi như một vị thuốc nam thần, giảm béo, làm đẹp.

Ngoài ra lá sen cũng là một vị thuốc có tác dụng điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hay. Nếu không có giảo cổ lam bạn cũng có thể sử dụng lá sen làm thuốc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ với liều dùng như sau:

Lá sen non phơi khô 25g, hãm với nước sôi uống thay nước hàng ngày. Bạn kiên trì dùng cách trên trong thời gian 1 tháng sẽ có hiệu quả. Kiên trì dùng khoảng 3 đến 4 tháng sẽ ổn định.

Giảo cổ lam, lá sen là hai cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu. Đây là một trong những kinh nghiệm hay mà Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn đã chia sẻ tới mọi người, nếu sử dụng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến