Đăng ký xét tuyển đại học vào tháng 7-2023

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện kế hoạch xét tuyển đại học và cao đẳng ngành mầm non năm 2023 để chính thức công bố trong thời gian tới.

Empty

Tìm hiểu kỹ quy chế tuyển sinh của các trường trước khi đăng ký xét tuyển

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2023 các trường đều phải công bố đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh riêng của trường.

Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế tuyển sinh của bộ; những thông tin này rất cần thiết cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Thí sinh phải đảm bảo các điều kiện của chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng, mức học phí, thời gian đào tạo và điều kiện sơ tuyển… Các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký xét tuyển. Dự kiến thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào tháng 7-2023

Về cách thức xét tuyển sẽ giữ ổn định như năm 2022, theo đó thí sinh đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới.

Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, dự kiến khoảng 20 ngày, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp. Có nghĩa là trong thời gian này các em có thể tìm hiểu thông tin của các trường để lựa chọn nguyện vọng xét tuyển phù hợp nhất

Ngoài việc đăng ký trực tiếp tại các trường, sau khi có kết quả xét tuyển, nếu đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh vẫn phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ.

Empty

Đăng ký xét tuyển chú ý ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và các ngành đào tạo giáo viên sau khi có kết quả thi THPT.

Căn cứ vào ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của bộ, các trường phải công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường chậm nhất 10 ngày đối với thời hạn đăng ký xét tuyển. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin này để xem mình có đủ điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hay không.

Về nguyên tắc xét tuyển, thí sinh được đăng ký nhiều phương thức, nhiều nguyện vọng, các ngành theo từng phương thức, các trường sẽ xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Sau khi đăng ký xét tuyển xong, thí sinh cần nhớ nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến. Sau khi nộp lệ phí đăng ký xét tuyển, thí sinh mới đủ điều kiện để được các trường xét tuyển.

Nếu trúng tuyển, thí sinh còn phải xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh nào trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học trực tuyến các trường có quyền từ chối quyền nhập học của các em. Đối với xét tuyển bổ sung, thí sinh phải thực hiện theo quy định của các trường.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến