Đăng ký xét tuyển sai thí sinh cần làm gì?

Nhiều thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục - đào tạo dẫn đến rớt đại học. Vậy thí sinh đăng ký xét tuyển sai cần làm gì?

logo-img9938-24-9-1read-only-16639712693941658545571

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - đào tạo, các trường chủ động giải quyết cho các trường hợp này. Nhưng hiện nhiều thí sinh lúng túng, không biết phải làm sao.

Nhiều thí sinh đậu thành rớt chưa được xem xét

Theo các thí sinh, do năm đầu đăng ký bằng phương thức trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo có nhiều bỡ ngỡ nên nhầm lẫn, không nắm rõ quy định đăng ký xét tuyển hoặc sai sót khi thực hiện quy trình trong đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Hầu hết những thí sinh này sau khi phản ảnh, cầu cứu khắp nơi nhưng vẫn chưa được xem xét nên rất lo lắng.

Bảo đảm quyền lợi cho thí sinh

Bộ Giáo dục - đào tạo đã yêu cầu khi có đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại sai sót về thông tin (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển...) thì các trường đại học chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các trường có liên quan để giải quyết theo quy định bảo đảm quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Empty

Đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên hệ thống, các trường có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Các trường phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Cần liên hệ trực tiếp trường đại học

Theo đó, vụ cho biết quy chế đã quy định rõ thí sinh cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của bộ thì nguyện vọng đó mới được coi là hợp lệ.

Bộ Giáo dục - đào tạo đã hướng dẫn các trường về việc nếu thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào ngành đã trúng tuyển sớm đó trên hệ thống mà có nhầm về phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển thì mới xem xét đưa vào lọc ảo xét tuyển. Một số trường đã chủ động lọc danh sách thí sinh bị sai thông tin để linh hoạt giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo các chuyên gia, những thí sinh có sai sót trong quá trình đăng ký xét tuyển cần sớm chủ động liên hệ với các trường đại học bằng cách gửi email đến bộ phận tuyển sinh, đồng thời gọi đường dây nóng hoặc gửi đơn trực tiếp tại trường để được xem xét.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến