ĐH Kiến trúc Hà Nội kích cầu xét học bạ khối A00, A01, B00, D01

Trong mùa tuyển sinh năm nay, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã quyết tâm kích cầu nguồn kỹ sư đang khan hiếm bằng quyết định táo bạo: Xét tuyển bằng học bạ.



Đây là cơ hội để thí sinh khối A00, A01, B00, D07 xét học bạ vào 7 ngành quan trọng

Những chia sẻ của Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã quyết tâm kích cầu nguồn kỹ sư đang khan hiếm bằng quyết định táo bạo: Xét tuyển bằng học bạ, miễn phí học phí một học kỳ cho học sinh đăng ký sớm và trúng tuyển; cam kết việc làm cho 50% số sinh viên tốt nghiệp có kết quả tốt nhất.


Việc đăng ký sớm nguyện vọng đại học không chỉ giúp thí sinh yên tâm ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020, mà còn tăng khả năng trúng tuyển các chuyên ngành triển vọng và có cơ hội nhận học bổng cao.


Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội Lê Quân chia sẻ rằng: "Mùa tuyển sinh năm 2020 là một mùa tuyển sinh rất đặc biệt, chúng ta trải qua dịch bệnh COVID-19. Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có những bước chuẩn bị rất chu đáo cho tuyển sinh, đồng hành với những khó khăn của các bạn trẻ chuẩn bị cho một kỳ thi đầy áp lực. Hy vọng các bạn thí sinh có được một tâm thế, một sự chuẩn bị hoàn chỉnh, có niềm tin để bước vào cánh cửa đại học một cách chủ động nhất và được chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất".

Thí sinh đăng ký sớm, yên tâm ôn thi tốt nghiệp

Nỗ lực học tập trong suốt 3 năm THPT, kết quả các môn Toán, Hóa học, Sinh học (khối B00) đạt loại khá nên khi biết Đại học Kiến trúc Hà Nội xét tuyển học bạ, bạn Phạm Đức Minh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chủ động tìm hiểu hình thức xét tuyển học bạ vào nhóm ngành KTA05 của trường. Đức Minh chia sẻ, so với việc đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT rồi mới “cân não” chọn trường, chọn ngành, hình thức xét tuyển bằng học bạ giúp học sinh biết lượng sức mình khi đăng ký ngành học mình mong muốn.


Tiêu chí xét tuyển được nhà trường đưa ra gồm: Thí sinh có tổng điểm trung bình cộng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên, với mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển thì điểm thuộc học kỳ I và học kỳ II lớp 11, học kỳ I lớp 12 phải lớn hơn hoặc bằng 5 điểm.


“Vì tháng 7 là giai đoạn nước rút của học sinh lớp 12 nên trước hạn nộp đăng ký xét tuyển học bạ của Đại học Kiến trúc Hà Nội là ngày 31/7, mình đã tải mẫu đăng ký xét tuyển học bạ và đăng ký online. Bây giờ, mình có thể ôn thi vì lựa chọn xong một phương án xét tuyển”, Đức Minh bày tỏ.


Là một trong những cơ sở đào tạo tiên phong mô hình đại học đa ngành, Đại học Kiến trúc Hà Nội đề cao tính ứng dụng, gắn đào tạo với yêu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường.


Để tăng cơ hội chọn lựa cho các thí sinh, giảm áp lực cho phụ huynh và học sinh trước bài toán chọn ngành, chọn trường, Đại học Kiến trúc Hà Nội áp dụng hình thức xét tuyển học bạ với nhóm ngành 5 (mã xét tuyển KTA05) và các ngành xây dựng công trình ngầm đô thị, công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng.


Với hình thức nhận phiếu đăng ký xét tuyển trên website và trực tiếp tại trường, thí sinh trên cả nước có thể hoàn tất thủ tục nhanh gọn, đơn giản, dành thời gian và công sức tập trung để “vượt vũ môn”.





Sinh viên trường ĐH Kiến Trúc có nhiều cơ hội giao lưu học tập với các sinh viên quốc tế


Ngành học triển vọng, học bổng cao

Theo các Giảng viên, giảng dạy tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Không chỉ có cơ hội được học tập tại một trong những trường đại học hàng đầu cả nước về kiến trúc, xây dựng, kỹ thuật hạ tầng..., tân sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội còn nhận được nhiều học bổng hấp dẫn.


Trường dành nhiều học bổng hấp dẫn cho các thí sinh chọn ngành học triển vọng như kỹ thuật cấp thoát nước, kỹ thuật môi trường đô thị, kỹ thuật hạ tầng đô thị, công nghệ cơ điện công trình, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, xây dựng công trình ngầm đô thị, công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng...


Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng kết hợp với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, giúp sinh viên có kiến thức thực tế, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi khắt khe nhất của thị trường.


Trong suốt quá trình học, ngoài học bổng khuyến khích học tập, sinh viên còn nhận được học bổng, các khóa đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng từ các doanh nghiệp, đối tác uy tín của nhà trường.


Mới đây, sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội được đào tạo miễn phí mô hình thông tin công trình quốc tế - BIM (Building Information Modeling). BIM có thể tham gia vào hầu hết quá trình liên quan đến xây dựng, vận hành các tòa nhà như thiết kế, tính toán, dự toán, thi công, quản lý vận hành… Sinh viên tham gia được cấp chứng hoàn thiện kỹ năng, từ đó chinh phục nhà tuyển dụng. Ngoài ra, chương trình còn được các công ty thiết kế và xây dựng hàng đầu bảo trợ và ưu tiên tuyển dụng, với mức lương hấp dẫn dành cho các học viên hoàn thành khóa học.


Không những vậy, nhà trường còn cam kết việc làm cho ít nhất 50% sinh viên có kết quả học tập tốt nhất. Ví dụ với chuyên ngành xây dựng công trình ngầm đô thị, sinh viên có cơ hội học tiếng Nhật miễn phí nếu có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản sau tốt nghiệp. Chưa kể, sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội còn có cơ hội nhận học bổng du học sau đại học tại các trường đại học của Mỹ, Australia, Pháp, Bỉ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…


Như vậy, cùng với lứa sinh viên trước, các thí sinh đăng ký xét tuyển cũng như dự thi vào Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ được học các chương trình đào tạo ứng dụng thực tế cao, mức học phí thấp, đa dạng hình thức học bổng và được cam kết việc làm sau tốt nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có được hành trang về nghề nghiệp và kỹ năng sống tốt để bước vào đời.

Xét tuyển trực tuyến