Điểm chuẩn tuyển sinh năm 2022 không nhiều biến động?

Dựa vào phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, và tỉ lệ đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay, các chuyên gia dự đoán, điểm chuẩn vào đại học năm nay không có nhiều biến động.

Empty

Tăng, giảm không đáng kể

Mùa tuyển sinh năm nay ghi nhận hơn 620.500 thí sinh đăng nhập nguyện vọng xét tuyển và trên 300.000 thí sinh không đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Cùng với đó, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT đều và khá đẹp. Sự thay đổi rõ nét của kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay nằm ở phổ điểm 2 môn Lịch sử và Tiếng Anh.

Năm nay, một số trường đại học dành khá nhiều chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức xét tuyển riêng. Vì thế điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có thể tăng nhẹ.

Theo số liệu thống kê, năm 2020, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trên Hệ thống là 642.270; năm 2021 là 794.739. Như vậy, số thí sinh đăng ký xét tuyển năm 2022 giảm so với năm 2021 khoảng 20% và giảm 3,4% so với năm 2020.

Từ thực tế trên, các chuyên gia cho rằng, điểm chuẩn vào các trường đại học năm nay không có nhiều biến động so với năm 2021. Có chăng chỉ tăng, giảm ở một số ngành/trường và dao động ở mức 0,5 – 1,5 điểm.

Phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT cho thấy, số thí sinh có tổng 20 - 21 điểm rất nhiều. Do đó, những trường năm ngoái có mức điểm chuẩn trên 25 điểm, thì năm nay mức điểm này có thể giảm. Với những trường năm ngoái có mức điểm chuẩn thấp, ví dụ như 19 điểm, năm nay điểm chuẩn sẽ tăng.

Empty

Điểm chuẩn sư phạm có thể tăng

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không có nhiều biến động nhiều so với năm trước. Điểm các tổ hợp cơ bản cũng không thay đổi nhiều. Riêng tổ hợp có môn Lịch sử thì điểm chuẩn sẽ tăng, còn tổ hợp có môn Tiếng Anh sẽ thấp hơn so với năm 2021. Đặc biệt, năm nay rất hiếm hoặc sẽ không xảy ra hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học vì có sự phân hóa tốt ở ngưỡng điểm tuyệt đối.

Năm nay, các trường đại học có nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Nhưng việc sử dụng kết quả điểm thi các tổ hợp để xét tuyển vẫn chiếm phần lớn.

Với trường tốp đầu, ngành “hot” sẽ không có nhiều biến động, tăng không nhiều và giảm không đáng kể. Thậm chí, một số ngành thuộc “tốp đỉnh”, điểm chuẩn nhiều khả năng thấp hơn năm ngoái. Thí sinh có thể sử dụng điểm chuẩn của năm 2021 để tham chiếu và dự đoán được điểm chuẩn năm nay.

Từ ngày 1/9 - 17/9, các cơ sở đào tạo (CSĐT) tải dữ liệu từ Hệ thống để xét tuyển và phối hợp xử lý nguyện vọng, lọc ảo. Trước 17 giờ ngày 17/9, các CSĐT công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Từ tháng 10 - 12/2022, các CSĐT có thể tổ chức tuyển sinh bổ sung. Thí sinh có nhu cầu xét tuyển sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến