Dự kiến 50% thí sinh thi tốt nghiệp THPT vào Đại học năm 2023

Theo số liệu tỷ lệ học sinh đăng ký xét tuyển vào đại học là 65,9% so với số lượng thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm 2022, tỷ lệ này chỉ là 61,34%

Empty

Khoảng 50% học sinh thi tốt nghiệp THPT vào học đại học năm 2023

Theo PGS, TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), thống kê đợt 1 xét tuyển năm 2023 cho thấy có hơn 610.000 thí sinh trúng tuyển trên Hệ thống sau lọc ảo (tăng 107,9% so với năm 2022). Tương ứng với con số này, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển (đợt 1) sau lọc ảo chiếm 61,1% trên tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Sau khi thí sinh xác nhận nhập học đợt 1, các trường có thể tiến hành tuyển sinh bổ sung (nếu có chỉ tiêu) cho đến hết ngày 31-12-2023 theo quy định.

Dự kiến, tỷ lệ nhập học sẽ duy trì tương tự năm 2022, với khoảng 500.000 thí sinh. Với con số này, khoảng 50% học sinh tốt nghiệp THPT sẽ tiếp tục theo học đại học.

Bằng việc giữ nguyên quy trình tuyển sinh như năm 2022 và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số một cách toàn diện trong quá trình tuyển sinh năm 2023, quyền lợi của thí sinh được đảm bảo và số lượng thí sinh ảo giảm đáng kể so với những năm trước 2022. Điều này mang lại lợi ích cho cả thí sinh và các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết trong quy trình tuyển sinh năm 2023. Một số trường đại học và cao đẳng vẫn áp dụng quá nhiều phương thức tuyển sinh phức tạp, gây ra sự không công bằng và phân phối chỉ tiêu chưa hợp lý. Điều này gây khó khăn cho thí sinh và hệ thống. Nhiều trường thậm chí không thể dự đoán số lượng thí sinh thực tế đăng ký.

Trung bình, mỗi thí sinh có 2,76 nguyện vọng. Đặc biệt, chỉ có 32,2% thí sinh trúng tuyển sớm chọn nguyện vọng 1. Điều này đòi hỏi các trường phải điều chỉnh quá trình tuyển sinh để tăng tính công bằng. Ngoài ra, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển theo hình thức xác nhận nhập học chỉ chiếm hơn 30%, cho thấy thí sinh vẫn có nhiều lựa chọn ưu tiên khác.

Từ các số liệu này, Vụ Giáo dục Đại học đề xuất các đơn vị nên hoàn thiện các phương thức tuyển sinh, tuân thủ quy chế tuyển sinh hiện hành và tránh làm cho quá trình tuyển sinh trở nên phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh. Hơn nữa, cần có kế hoạch chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trong những năm sau, khi thí sinh bắt đầu tốt nghiệp theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến