Dự kiến điểm chuẩn nhiều trường đại học 2023 giảm

Sau ba vòng lọc ảo, một số trường đại học đã tiến gần hơn đến việc xác định điểm chuẩn trúng tuyển cho năm 2023.

Empty

Điểm chuẩn nhiều đại học giảm sau 3 lần lọc ảo

Trường Đại học Công Thương TP.HCM thông tin rằng khoảng 6.000 thí sinh trúng tuyển đã đăng ký nguyện vọng từ 1 đến 4 trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự báo điểm chuẩn sẽ thấp hơn khoảng 2 điểm so với năm trước dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

Sau ba ngày lọc ảo, trường đã xác định sơ bộ điểm chuẩn như sau: ngành Marketing là 23 điểm; các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin và Kinh doanh quốc tế đạt 21 điểm. Các ngành còn lại dự kiến có điểm chuẩn cao hơn khoảng 0,5 - 1 điểm so với mức điểm sàn của trường.

Tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, sau ba lượt lọc ảo, trường đã ước tính điểm chuẩn ban đầu cho các ngành học. Điểm chuẩn cao nhất nằm ở ngành Kinh doanh quốc tế với 26 điểm. Nhiều ngành khác có điểm chuẩn từ 23 - 25, bao gồm Công nghệ thông tin, Tự động hoá và các ngành thuộc nhóm Kinh doanh quản lý. Điểm chuẩn thấp nhất dự kiến khoảng 19, tương đương với điểm sàn trường.

Sau các vòng lọc ảo đầu tiên, Trường Đại học Kinh tế - Luật dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ giảm chung khoảng 0,5 điểm so với năm trước. Lý do được trình bày là do số lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường năm nay tăng gần gấp đôi so với năm trước và gấp 10 lần chỉ tiêu.

Các ngành học thu hút đông đảo thí sinh như Digital marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Luật thương mại quốc tế và Tài chính ngân hàng, dự kiến điểm chuẩn sẽ tương đương với năm trước.

Tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, theo thông tin từ Phòng Đào tạo, sau ba vòng lọc ảo, khả năng điểm chuẩn vào trường có thể tăng nhẹ, do số lượng nguyện vọng đăng ký năm nay tăng hơn so với năm trước.

Hiện nhiều trường đại học đã xác định thời gian công bố điểm chuẩn năm 2023. Thời gian công bố sớm nhất dự kiến là sau 17h ngày 20.8, và muộn nhất là chiều ngày 22.8, các trường sẽ thông báo điểm chuẩn đến các thí sinh. 

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến