Học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cần có tố chất gì?

Nhiều người cho rằng học ngành Y Dược cần phải có tố chất thông minh xuất chúng, cụ thể là thành tích học tập phải đạt loại giỏi trở lên là một điều hết sức phiếm diện. Vậy, để trở thành cán bộ Y tế giỏi thì người học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cần có tố chất sau đây.

Theo tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết” Để học Cao đẳng Y Dược thì học lực không cần quá xuất sắc. Minh chứng là theo quy định của Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp thì ngưỡng điểm chuẩn đầu vào học các Trường Cao đẳng Y Dược Việt Nam chỉ cần tốt nghiệp THPT Quốc Gia là đủ điều kiện đăng ký học các ngành nghề như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật hình ảnh y học, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn cho rằng: Tư duy thông minh chỉ là phương tiện giúp học nhanh, học nhàn và nhớ lâu thôi còn hầu hết các kiến thức trong môn học tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cần phải học thuộc lòng và hạn chế suy luận suy luận cá nhân để đưa ra các cách điều trị bệnh chưa qua kiểm chứng. Trí tuệ là vô cùng cần thiết để lôgic nhằm kết nối thành hệ thống thông tin hoàn chỉnh giúp cho chẩn đoán điều trị đúng thuốc, đúng người bệnh.

Chăm chỉ là đức tính quan trọng và cần thiết nhất để học ngành Y Dược

Theo Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ: Chăm chỉ là đức tính quan trọng và cần thiết nhất, giúp sinh viên thuộc và hiểu nhiều kiến thức Y Dược học hàng ngày. Chính đức tính chăm chỉ cần cù sẽ tạo nên các phản xạ kiến thức cần áp dụng cho những trường hợp bệnh lý cụ thể. Vì Y khoa là học một chuỗi các kiến thức theo lôgic, nếu không học chăm chỉ thì sẽ chẳng có kết quả, muốn học giỏi ngành Y Dược thì người học cần phải kiên trì liên tục. Học ngành Y Dược cần nhiều thời gian nên đòi hỏi người học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn phải dành nhiều thời gian học, ít có thời gian chơi.

Học phí Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn có cao không?

Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Học ngành Y Dược học phí thường cao hơn những ngành nghề khác do đặc thù của ngành học là học lý thuyết đi đôi với học thực hành tại các hệ thống phòng thực hành thí nghiệm tại trường, ngoài ra sinh viên còn phải tham gia học thực hành, thực tập, thực tế tại các Bệnh Viện, Trung tâm Y tế. Mức học phí Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thuộc hàng trung bình tại thành phố Hồ Chí Minh, dao động khoảng 330 ngàn đồng/tín chỉ, tức bình quân học phí khoảng 1 triệu 200 ngàn đồng/tháng.

Tuy nhiên, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là một trong ít các Trường có chính sách ưu đãi lớn về giáo dục dành cho người học tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, Nhà trường miễn giảm 100% học phí năm 2020 để chia sẻ gánh nặng với sinh viên và các bậc phụ huynh do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thành phố HCM có quỹ học bổng khuyến học hàng tỉ đồng/năm cho sinh viên nghèo có học lực tốt để động viên các em phấn đấu học tập tốt hơn nữa.


Học Cao đẳng Y Dược có cơ hội việc làm tốt hơn ngành nghề khác?

Từ xưa đến nay, ngành Y Dược vẫn là ngành được nhiều người lựa chọn theo học, vì tính thánh thiện của nó, vì sự hấp dẫn của một ngành khoa học có đầu tiên trong lịch sử loài người và chắc chắn sẽ tồn tại lâu nhất, có cơ hội việc làm nhiều nhất vì đây là ngành nghề gắn với cuộc sống của mỗi con người từ khi sinh ra cho tới khi trở thành cát bụi.

Đứng trước thách thức chọn nghề, nhất là những người đang muốn chọn con đường Y nghiệp, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xin chia sẻ chân thành để những bạn trẻ có thể hình dung phần nào về tố chất để theo học ngành y dược, từ đó có quyết định sáng suốt nhất cho mình. Hãy suy nghĩ cẩn trọng, chọn trường nào, chọn ngành nào là rất quan trọng, vì nó quyết định tới tương lai của Bạn!

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn hay còn gọi là Trường Cao đẳng Dược thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Saigon College of Pharmacy) thông báo tuyển sinh 

Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201);

Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301);

Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602);

Cao đẳng Kỹ thuật hình ảnh Y học (mã ngành: 6720601).

Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền (mã ngành: 5720102).

Hồ sơ xét tuyển Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn gồm

02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2020;

02 bản công chứng học bạ THPT;

01 bản sao công chứng giấy khai sinh;

02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3; các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Hướng dẫn thí sinh cách thức đăng ký học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn.

Cách 1: Xét tuyển trực tuyến https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh.

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tại địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến