Hơn 80% thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 năm 2023

Ngày 8/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố số liệu tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023, và kết quả cho thấy hơn 80% thí sinh đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ.

Empty

Hơn 80% thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 năm 2023

Theo báo cáo, số liệu thống kê cho thấy có tổng cộng gần 495.000 thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến sau khi kết thúc thời hạn xác nhận nhập học vào lúc 17h ngày 8/9. Tỉ lệ này chiếm 80,8% so với số thí sinh trúng tuyển đợt 1 trên hệ thống. Mặc dù tỷ lệ này thấp hơn một chút so với năm trước (81,6%), nhưng vẫn được coi là khá ấn tượng.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, cho biết: "Năm 2022, tỷ lệ thí sinh nhập học chính thức vào ngày 31/12 đạt 49,2% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong khi đó, năm 2023, đến thời điểm này, có thể kỳ vọng vào một tỷ lệ cao hơn nữa."

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, trừ khi có lý do chính đáng, sẽ bị coi là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền từ chối tiếp nhận họ.

Nếu thí sinh gặp sự ốm đau hoặc tai nạn, họ cần cung cấp giấy xác nhận từ bệnh viện cấp quận, huyện trở lên. Trong trường hợp thiên tai, họ cần xác nhận từ UBND quận, huyện trở lên. Cơ sở đào tạo sẽ xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh có thể nhập học sau.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh sẽ không được phép xét tuyển bổ sung, trừ khi có các trường hợp đặc biệt được phép không nhập học.

Năm 2023, có tổng cộng 660.028 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Kết quả xét tuyển cho thấy số lượng thí sinh trúng tuyển (đợt 1) đã tăng lên 92,7% so với tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 2023 sau khi áp dụng lọc ảo, tăng 7,9% so với năm 2022.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến