Lợi ích sức khỏe của tinh dầu trầm hương

Nhũ hương là một trong hơn 90 loại tinh dầu đang được ưa chuộng trong lĩnh vực trị liệu bằng hương thơm. Tinh dầu được làm từ các bộ phận của hoa, thảo mộc và cây như cánh hoa, rễ, vỏ và vỏ cây.

213123213213

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, tinh dầu trầm hương có một số tác dụng với sức khỏe sau:

Cải thiện bệnh hen suyễn

Nghiên cứu của tám bác sĩ tiết lộ rằng các hợp chất được tìm thấy trong nhũ hương ngăn chặn việc sản xuất leukotrienes, khiến cơ phế quản (cổ họng) co thắt ở những người mắc bệnh hen suyễn.

70% người tham gia trong một nghiên cứu về những người mắc bệnh hen suyễn cho biết họ đã cải thiện các triệu chứng của mình, bao gồm thở khò khè và khó thở, sau khi nhận được 300 miligam nhũ hương mỗi ngày trong một tháng rưỡi.

Có thể làm giảm viêm khớp

Việc ngăn chặn các leukotrienes giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn cũng đóng một vai trò trong việc giúp đỡ những người bị viêm khớp.

Viêm khớp là bệnh gây viêm và đau ở các khớp như ngón tay, đầu gối và bàn chân. Theo chia sẻ từ bác sĩ Trường Dược Sài Gòn các hợp chất leukotriene gây ra chứng viêm này.

Những người tham gia trong một nghiên cứu được cho 1 gam chiết xuất nhũ hương mỗi ngày trong 8 tuần. Những người tham gia cho biết họ cảm thấy ít sưng và đau khớp hơn so với những người được cho dùng giả dược. Thêm vào đó, họ báo cáo phạm vi chuyển động tốt hơn và họ đi bộ xa hơn so với những bệnh nhân dùng giả dược.

Giúp duy trì sức khỏe răng miệng

Các axit boswellic có trong nhũ hương có đặc tính kháng khuẩn tốt, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường miệng (liên quan đến miệng). Chúng bao gồm hôi miệng , đau răng và sâu răng .

Trong một nghiên cứu, học sinh trung học bị viêm nướu được cho kẹo cao su có chứa 100 miligam chiết xuất nhũ hương hoặc 200 miligam bột trầm hương. Họ nhai kẹo cao su trong hai tuần và cả hai loại kẹo cao su này được báo cáo là có hiệu quả hơn trong việc giảm các dấu hiệu viêm nướu so với giả dược.

Empty

Có thể cải thiện chức năng dạ dày

Theo chia sẻ từ bác sĩ giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược TPHCM các đặc tính chống viêm đã đề cập trước đây của nhũ hương cũng giúp giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày, bao gồm bệnh Crohn và viêm loét đại tràng .

Một nghiên cứu liên quan đến những người bị tiêu chảy mãn tính đã cho những người đó uống 1.200 miligam Boswellia hoặc giả dược mỗi ngày. Sáu tuần sau khi nghiên cứu, những người đã sử dụng Boswellia đã chữa khỏi bệnh của họ với tốc độ tốt hơn so với những người đã sử dụng giả dược.

Tinh dầu trầm hương được sử dụng trong liệu pháp mùi hương. Nhiều loại tinh dầu được sử dụng theo cách đó không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) quản lý, do đó có thể gây hại nếu sử dụng trên da.

Xét tuyển trực tuyến