Lưu ý quan trọng khi đăng ký nguyện vọng dành cho thí sinh đã trúng tuyển sớm

Nhiều điểm mới trong việc đăng ký nguyện vọng năm 2022 chắc hẳn khiến rất nhiều thí sinh hoang mang trong việc sắp xếp nguyện vọng, nhất là những thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm.

nhieu-diem-moi-trong-tuyen-sinh-2021-giam-chi-tieu-xet-tuyen-bang-diem-thi-tot-nghiep-thpt

Bài viết sau đây là một số lưu ý quan trọng thí sinh cần biết để vượt qua đợt đăng ký một cách suôn sẻ nhất!

Thời gian, lệ phí đăng ký

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thí sinh thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng từ 22/7 đến trước 17h ngày 20/8/2022.

Trước đó, từ 15 đến 18/7/2022, thí sinh đã có thể truy cập hệ thống để thực hiện đăng ký thử. Dữ liệu đăng ký thử sẽ được xóa sau ngày 18 để chuẩn bị cho đợt đăng ký chính thức.

Lệ phí: 20.000 đồng/nguyện vọng

Hình thức nộp lệ phí: Trực tuyến

Thời gian nộp lệ phí: Từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8/2022

Nơi nộp lệ phí:

–     Thí sinh từ Huế trở ra sẽ chuyển khoản lệ phí xét tuyển cho Đại học Bách khoa Hà Nội.

–     Thí sinh từ Đà Nẵng trở vào chuyển khoản cho Học viện Bưu chính viễn thông tại TP.HCM.

Hai đơn vị này sẽ tiếp nhận và điều phối kinh phí cho Bộ, Sở và các trường đại học.

Truong-cao-dang-duoc-sai-gon-37

Lưu ý những thông tin quan trọng

Trong quá trình đăng ký, bon cạnh những phương thức tuyển sinh có liên quan tới điểm thi tốt nghiệp THPT (Phương xét xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí theo đề án tuyển sinh…), thí sinh cũng cần nhập các nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển nếu muốn nhập học vào các ngành đó hoặc sử dụng như một phương án dự phòng.

Các em cần lưu ý những thông tin quan trọng khi đăng ký như: Thứ tự nguyện vọng, mã trường, tên trường, ngành, mã phương thức tuyển sinh, tên phương thức, mã tổ hợp môn, tên tổ hợp.

Nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Do đó, các em hãy sắp xếp ngành mình yêu thích nhất, có điểm chuẩn năm trước cao nhất làm nguyện vọng đầu tiên (kể cả nguyện vọng đã “đủ điều kiện trúng tuyến sớm”). Bởi nếu các em không để nguyện vọng yêu thích nhất lên đầu, trong trường hợp em trúng tuyển NV1, hệ thống sẽ ngừng xét tuyển các NV sau. Lúc này, dù em đủ điểm đỗ NV2 thì cũng không thể học ngành đó nữa vì đã trúng tuyển NV1 mất rồi.

Trường hợp em không đỗ NV1, hệ thống tiếp tục xét đến các NV sau và cho đến khi trúng tuyển một nguyện vọng nào đó, hệ thống sẽ dừng xét tuyển.

Khi đó xảy ra 3 trường hợp:

– Trường hợp 1: Nếu em quyết định học nguyện vọng đã trúng tuyển sớm, em chỉ cần đăng ký đăng ký 1 nguyện vọng (Đặt nguyện vọng đó làm NV1) thì em đã chắc chắn trúng tuyển chính thức theo nguyện vọng xét tuyển sớm đó.

– Trường hợp 2: Nếu em yêu thích một hoặc một số ngành nào đó hơn nguyện vọng nguyện vọng đã trúng tuyển sớm thì hãy đăng ký các nguyện vọng đó lên đầu và sắp xếp các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm ở cuối cùng trong bộ nguyện vọng. Như vậy, trong trường hợp em không trúng tuyển các nguyện vọng ở trên, nguyện vọng cuối cùng vẫn chắc chắn được xét trúng tuyển.

– Trường hợp 3: Nếu em thấy các ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm không phù hợp với bản thân thì khi đăng kí trên cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, em tuyệt đối không ghi các ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm này vào bộ nguyện vọng. Tuy nhiên, các em nên đưa nguyện vọng trúng tuyển sớm vào để dự phòng cho bản thân, tránh trượt hết các nguyện vọng.

IMG_9093

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến