Nếu trượt tốt nghiệp THPT thí sinh cần phải làm gì?

Hiện nay nhiều phụ huynh và học sinh chưa nắm rõ và đầy đủ các quy định liên quan đến kỳ thi, đặc biệt là quyền lợi của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Empty

Nếu trượt tốt nghiệp THPT thí sinh cần phải làm gì?

Trong nội dung của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nếu học sinh không dự thi hoặc thi tốt nghiệp THPT không đạt yêu cầu, thí sinh được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Đây là nội dung mới được áp dụng từ năm 2021 cho đến nay nên nhiều học sinh chưa nắm rõ.

Trong quy định có áp dụng cho:

– Học sinh đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức thi

– Học sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước.

Các trường phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo phổ thông cho học sinh thuộc các đối tượng trên.

Việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo phổ thông sẽ làm giảm đi áp lực đối với những học sinh vì lý do nào đó không thể tham dự kỳ thi hoặc dự thi không đỗ. Đồng thời, tạo điều kiện cho người học có thể đăng ký dự tuyển vào môi trường học phù hợp hoặc cần dùng để đi làm.

IMG_1577

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến