Nguyên nhân gây nên bệnh viêm quanh khớp vai là gì?

Viêm quanh khớp vai làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu không chữa trị kịp thời sẽ hạn chế khả năng vận động về sau của hai cánh tay. Việc tìm hiểu nguyên nhân giúp mọi người biết cách điều trị bệnh được hiệu quả.

Tuổi tác, bệnh lý, chấn thương và đặc thù công việc là những nguyên nhân dễ dẫn tới bệnh viêm quanh khớp vai

Tuổi tác, bệnh lý, chấn thương và đặc thù công việc là những nguyên nhân dễ dẫn tới bệnh viêm quanh khớp vai

Những nguyên nhân gây bệnh viêm quanh khớp vai là gì?

Theo bác sĩ Cao đẳng Dược Sài Gòn: Có nhiều nguyên nhân có thể là khởi nguồn của tình trạng viêm quanh khớp vai. Những nguyên nhân chính được kể đến bao gồm:

Nguyên nhân tuổi tác

Viêm quanh khớp vai thường xuất hiện ở người trên 50 tuổi. Khi đó các cấu trúc gân, bao khớp, túi thanh dịch… dễ dàng bị thoái hóa và gây viêm đau.

Nguyên nhân bệnh lý

Viêm quanh khớp vai có thể do thoái hóa dây chằng, thoát vị, thoái hóa đĩa đệm cổ, các bệnh lý thần kinh như chấn thương sọ não, viêm màng não…cũng có thể khiến các rễ thần kinh bị chèn ép và gây viêm, đau tại vùng quanh khớp vai. Bệnh nhân có tiền sử phẫu thuật vùng khớp vai, phẫu thuật hoặc nắn gãy xương các xương liên quan đến khớp vai, những người phải bất động khớp vai một thời gian dài như sau đột quỵ, giai đoạn phục hồi sau các bệnh nặng…cũng là những đối tượng có nguy cơ cao dẫn đến viêm quanh khớp vai.

Gặp phải chấn thương

Những chấn thương do tai nạn, va đập, ngã chống tay xuống đất… là một số chấn thương phổ biến gây tổn thương các tổ chức quanh vai. Từ đó dễ dẫn đến nhiễm khuẩn và hình thành bệnh viêm quanh khớp vai.

Đặc thù công việc

Những người thường xuyên lao động nặng sẽ dễ gặp phải các chấn thương cơ học lặp đi lặp lại, gây tổn thương các gân cơ quanh khớp vai. Việc tập thể thao quá sức, chơi một số môn thể thao đòi hỏi phải nhấc tay lên quá vai như chơi cầu lông, tennis, bóng rổ, bóng chuyền…cũng làm gia tăng khả năng xuất hiện bệnh viêm quanh khớp vai

Truong-cao-dang-y-duoc-pasteur-25-1-2021

Phòng ngừa viêm quanh khớp vai bằng cách nào?

Điều dưỡng viên cho biết, để phòng viêm quanh khớp vai, bạn cần lưu ý:

– Cần tránh những chấn thương ở vùng khớp vai.

– Không nên làm việc quá sức, không giơ tay quá cao.

– Ăn uống đầy đủ chất và thường xuyên tập thể dục nhằm giúp tăng cường sức khỏe.

– Chăm sóc xương bằng cách bổ sung canxi và vitamin D.

Ngoài ra, bệnh nhân cần ghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng tư thế để giúp hệ xương được chắc khỏe.

Xét tuyển trực tuyến