Nhiều trường Đại Học và Cao đẳng thông báo miễn, giảm học phí cho tân sinh viên năm 2021

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của sinh viên do đại dịch Covid-19, nhiều Trường Đại Học và Cao đẳng đã thông báo chính sách miễn, giảm học phí để thực hiện mục tiêu an sinh giáo dục để hỗ trợ sinh viên nghèo có cơ hội được đi học.

Nội dung chính

Skype_Picture_2021_09_11T04_20_32_637Z

TS Giao Thị Yến, thành viên Hội đồng Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết chính sách miễm 100% học phí được áp dụng cho sinh viên đăng ký và hoàn thành các thủ tục nhập học online. Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2021 tuyển sinh các ngành Dược, Điều Dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y sĩ đa khoa, Y sĩ Y học cổ truyền. Trường xét kết quả học bạ THPT, hệ giáo dục thường xuyên bậc THPT; xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tổng số tiền hỗ trợ học phí cho tân sinh viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn dự kiến là 5 tỷ đồng.

ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch Covid-19 với tổng kinh phí ước tính là 15 tỷ đồng.

Cụ thể, tân sinh viên sẽ được nhận sách giáo khoa miễn phí, giao tận nhà theo đường bưu điện và data sim hoặc thẻ cào 50.000 đồng/tháng để học tập trực tuyến. Các sinh viên gặp khó khăn về phương tiện học tập có thể đăng ký để nhà trường hỗ trợ qua chương trình tặng laptop đã sử dụng và máy tính bảng mới.

Ngoài ra, tân sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19 còn có thể đăng ký nhận các suất học bổng đặc biệt theo 4 mức là 100%, 75%, 50% và 25% học phí.

Năm học 2021-2022, ĐH Sài Gòn cam kết không tăng học phí và dời lịch đóng học phí học kỳ 1 từ tháng 9 sang giữa tháng 11 năm 2021. Bên cạnh đó, nhà trường cũng hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn khi giãn cách xã hội ở các tỉnh thành thực hiện chỉ thị 15, 16, 16+. Dự kiến, ĐH Sài Gòn sẽ xem xét cho các sinh viên đăng ký xét miễn giảm học phí với mức giảm tối đa là 100%.

truongbachkhoa

Tân sinh viên thuộc diện F0 hoặc có người thân (cha, mẹ, anh, chị, em ruột) hoặc người nuôi dưỡng là F0 sẽ được ĐH Văn Hiến thực hiện chương trình bảo trợ học phí học kỳ 1.

Nhà trường cũng thông báo giảm từ 30% đến 45% học phí học kỳ 1 cho thí sinh nhập học vào 31 ngành đào tạo, trong đó, 500 thí sinh nhập học sớm sẽ được giảm 50%. Trường hợp thí sinh không đủ khả năng đóng học phí trong một lần, ĐH Văn Hiến cho phép thí sinh chia thành 2 lần đóng/học kỳ.

Với tổng kinh phí là 60 tỷ đồng, ĐH Công nghiệp TP.HCM đã thành lập quỹ học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường. Trong đó, nhà trường dành 35 tỷ đồng để cấp học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi; 25 tỷ đồng còn lại để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Năm học 2021-2022 ĐH Gia định thông báo không tăng học phí trong suốt quá trình đào tạo đối với sinh viên và tân sinh viên hệ chính quy. Đồng thời, trường cũng giảm 5% học phí học kỳ 1 cho các sinh viên tuân thủ đúng các quy định và chính sách học phí của nhà trường.

Xét tuyển trực tuyến