Những công dụng tuyệt vời từ khoai lang

Khoai lang là một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng, rất quen thuộc. Một số người thậm chí có thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Vậy thói quen này có tốt cho sức khỏe không?

323232

Nấu khoai lang như thế nào tốt nhất?

Nướng là cách hoàn hảo để nấu khoai lang. Bạn không cần trộn quá nhiều đường hoặc bơ vào khoai vì như vậy có thể làm mất đi những ưu điểm tự nhiên của chúng.

Đối với một bữa ăn nhẹ, hãy thử ăn khoai lang cả vỏ với một chút bơ hoặc nghiền khoai với một chút dầu ô liu (beta-carotene được hấp thụ tốt hơn với chất béo).

Nếu bạn đang ăn khoai lang với một nguồn chất béo khác như thịt hoặc cá, không cần bổ sung chất béo vào khoai nữa.

Lưu ý đặc biệt khi ăn khoai lang

Theo bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, khoai lang là tinh bột chứ không phải một loại rau ít carbohydrate. Nếu bạn đang muốn hạn chế carb, bạn có thể chỉ nên ăn khoai lang thỉnh thoảng chứ không phải hằng ngày.

Ngoài ra, đừng biến khoai lang thành sự lựa chọn rau duy nhất của bạn trong một ngày. Ăn cả rau xanh, như bông cải xanh, đậu xanh, cải xoăn vì chúng có hàm lượng carbs và calo thấp hơn. Nói chung, chọn rau củ quả đa màu sắc là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

IMG_4809

Kết luận

Có rất nhiều thói quen xấu về ăn uống mà bạn nên tránh, nhưng ăn khoai lang hằng ngày không nằm trong số đó. 

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, kali và chất xơ. Đặc biệt, khoai lang chứa ít calo, khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh - cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay không. 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những gia vị bạn bổ sung trong quá trình nấu khoai lang và đảm bảo bạn tuân theo một chế độ ăn uống đa dạng với các loại thực vật nhiều màu sắc.