Những công dụng tuyệt vời từ trà vỏ cam với sức khỏe

Trà vỏ cam giàu vitamin C và flavonoid có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa các vấn đề như ung thư, cao huyết áp, tiểu đường và cảm cúm.

1232414123

Trà được pha chế với vỏ cam tươi hoặc đã khử nước, và có thể được uống nguyên chất hoặc với quế, gừng và mật ong, do đó làm thay đổi hương vị và chất dinh dưỡng của thức uống. Tuy nhiên, để có được những lợi ích của loại trà này, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cũng như tập thể dục thường xuyên.

Công dụng tuyệt vời từ trà vỏ cam với sức khỏe

Theo thầy thuốc Y học cổ truyền trà vỏ cam có thể được chỉ định cho:

Giúp giảm cân: Vì chứa một lượng lớn kali, trà vỏ cam thúc đẩy việc loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể, làm xẹp bụng và góp phần giảm cân. Ngoài ra, vỏ cam có lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với trái cây nên loại trà này là một lựa chọn tốt giúp kéo dài cảm giác no và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Ngăn ngừa ung thư: Trà vỏ cam rất giàu vitamin C và các flavonoid như hesperidin và naringenin có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do dư thừa và do đó ngăn ngừa một số loại ung thư.

Hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch: Theo chia sẻ từ bác sĩ giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn vỏ cam có một lượng lớn hesperidin, một loại flavonoid có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, cải thiện lưu thông máu. Vì vậy, trà vỏ cam có thể là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng giãn tĩnh mạch và đôi chân mệt mỏi.

Kiểm soát huyết áp cao: Trà vỏ cam có một lượng kali tốt, một khoáng chất giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp kiểm soát huyết áp cao. Ngoài ra, trong vỏ cam còn chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như hesperidin và nobiletin giúp cải thiện sức khỏe động mạch và ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm: Do chứa lượng vitamin C cao gấp 3 lần trái cây nên trà vỏ cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh Các chất chống oxy hóa, chẳng hạn như hesperidin, nobiletin và naringenin, có nhiều trong vỏ cam làm cho loại trà này trở thành một lựa chọn tốt để chống lại các gốc tự do dư thừa và tránh cảm cúm.

Ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh: Trà vỏ cam chứa một lượng lớn flavonoid nobiletin và quýt, có chức năng chống viêm và chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh trung ương chống lại các gốc tự do, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như mất trí nhớ, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời nên trà vỏ cam giúp cải thiện chức năng của insulin, loại hormone chịu trách nhiệm kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Giải độc gan: Trà cam có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, ngoài ra còn bảo vệ và cải thiện chức năng gan, do đó góp phần đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

IMG_1943

Cách pha trà vỏ cam

Trà vỏ cam có thể được làm bằng vỏ khô hoặc tươi của trái cây, và nên ưu tiên, nếu có thể, các phiên bản hữu cơ hoặc nông học của trái cây, vì chúng không chứa thuốc trừ sâu, là những sản phẩm hóa học được sử dụng để tiêu diệt côn trùng trong cây trồng

Các chất dinh dưỡng có trong vỏ cam được bảo toàn ngay cả khi đun nóng đến 70°C, với điều kiện là trà không được hâm nóng lại và trà được uống trong khoảng thời gian tối đa là 20 phút sau khi pha.

Thành phần:

•  1 muỗng canh vỏ cam tươi hoặc khô (không có phần trắng);

•  200ml nước.

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cũng hướng dẫn phương pháp chuẩn bị: Khi sử dụng vỏ tươi, cam phải được rửa sạch trước khi gọt vỏ. Đun sôi nước trong ấm hoặc chảo. Tắt bếp, để nước nguội một chút rồi cho vỏ cam vào. Để yên trong 5 đến 10 phút rồi uống mà không cần thêm đường hoặc chất làm ngọt.

Xét tuyển trực tuyến