Những loại thực phẩm nào giàu Vitamin B7?

Vitamin B7 hay Biotin là một vitamin rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong quá trình phản ứng trao đổi chất của cơ thể. Vậy vitamin B7 có ở đâu trong những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày?

Vitamin B7 là một vitamin rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất cho cơ thể

Vitamin B7 là một vitamin rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất cho cơ thể

Tìm hiểu Vitamin B7 là gì?

Theo Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, có thể nhận ra vitamin B7 theo tên gọi phổ biến của nó là biotin. Đây là một loại vitamin B hòa tan trong nước được tìm thấy trong tự nhiên ở một số loại thực phẩm và cả trong các chất bổ sung. Biotin đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các enzymes phân hủy chất béo, carbohydrates và proteins trong thực phẩm. Nó cũng giúp điều chỉnh các tín hiệu được gửi bởi các tế bào và hoạt động của các gen.

Liều dùng khuyến nghị (RDA) không tồn tại đối với biotin vì không có đủ bằng chứng để đề xuất một lượng hàng ngày cần thiết cho hầu hết những người khỏe mạnh. Thay vào đó, có một mức AI (Lượng hấp thụ đầy đủ), được giả định là để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

AI của biotin cho nam và nữ từ 19 tuổi trở lên và cho phụ nữ mang thai là 30 microgam mỗi ngày. Phụ nữ cho con bú cần 35 microgam mỗi ngày.

Ngưỡng trên mức tiêu thụ an toàn (UL) là liều tiêu thụ tối đa hàng ngày không có khả năng gây ra tác dụng phụ có hại cho dân số nói chung. Không có UL cho biotin do thiếu các báo cáo cho thấy các tác động tiêu cực từ lượng nhập rất cao.

IMG_6664

Lợi ích của vitamin B7 đối với sức khỏe là gì?

Các chất bổ sung biotin thường được đánh giá cao như một phương pháp điều trị rụng tóc; giúp tóc, da và móng khỏe mạnh. Mặc dù sự thiếu hụt biotin chắc chắn có thể dẫn đến rụng tóc và các vấn đề về da hoặc móng, nhưng bằng chứng cho thấy lợi ích của việc bổ sung là chưa đủ thuyết phục. Một số ít các báo cáo trường hợp và các thử nghiệm nhỏ đã chứng tỏ lợi ích, nhưng các thiết kế nghiên cứu vẫn có những điểm yếu:

- Các chẩn đoán về những loại tình trạng tóc khác nhau hoặc không được trích dẫn. Các nhà nghiên cứu cũng đã lưu ý rằng một số tình trạng rụng tóc có thể tự khỏi mà không cần điều trị, vì vậy không thể khẳng định rằng chất bổ sung biotin đặc biệt giúp tóc mọc lại.

- Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất bổ sung biotin có thể có lợi nhất ở những người bị thiếu hụt chất dinh dưỡng; tuy nhiên, vẫn còn thiếu các nghiên cứu đo nồng độ biotin trước và trong khi bổ sung để xác nhận kết luận này.

- Một số bằng chứng đã chỉ ra rằng những người bị bệnh tiểu đường có thể dễ bị thiếu hụt biotin. Vì biotin là một yếu tố quan trọng trong việc tổng hợp glucose nên nó có thể giúp duy trì mức đường huyết thích hợp ở những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2.

- Bất chấp những bằng chứng không thể kết luận, thực phẩm bổ sung vitamin B7 vẫn rất phổ biến. Biotin thường được thêm vào vitamin tổng hợp và các chất bổ sung cho tóc, móng, da. Mặc dù vitamin B7 có thể có trong một số loại mỹ phẩm nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó thực sự không thể được hấp thụ qua da, tóc hoặc móng tay. FDA khuyến cáo mọi người nên thông báo cho bác sĩ của họ mỗi lần khám về tất cả các chất bổ sung và liều lượng họ đang dùng.

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào?

Giảng viên Cao đẳng Dược chia sẻ: Vitamin B7 được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, mặc dù chỉ với một lượng nhỏ. Những thực phẩm này bao gồm quả óc chó, đậu phộng, ngũ cốc, sữa và lòng đỏ trứng. Một số loại thực phẩm khác cũng chứa vitamin B7 như bánh mì nguyên cám, cá hồi, thịt lợn, cá mòi, nấm và súp lơ. Trái cây có chứa biotin bao gồm bơ, chuối và quả mâm xôi. Nói chung, một chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng sẽ cung cấp cho cơ thể đủ lượng biotin cần thiết.