Những lợi ích dành cho sức khỏe từ súp lơ

Súp lơ là một loại rau ăn hoa thuộc họ cải. Có hai loại phổ biến là súp lơ trắng (bông cải trắng) và súp lơ xanh (bông cải xanh). Cùng theo dõi những lợi ích cho sức khỏe từ súp lơ qua bài viết dưới đây nhé.

Ăn nhiều các loại rau họ cải rất tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều các loại rau họ cải rất tốt cho sức khỏe

Những lợi ích dành cho sức khỏe của bạn từ súp lơ

Giàu vitamin và khoáng chất

Hầu hết mọi người bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng và thậm chí là rối loạn các chức năng trong cơ thể. Ăn súp lơ thường là một cách đơn giản để có được các chất dinh dưỡng cần thiết này. Ví dụ như súp lơ chứa 77% vitamin C cần thiết cho một ngày và cũng rất giàu vitamin K, protein, thiamine, riboflavin, niacin, magiê, phốt pho, chất xơ, vitamin B6, axit folic, axit pantothenic, kali và mangan.

Giàu chất chống oxy hóa và phytonutrients

Ăn súp lơ sẽ nạp vào cơ thể các chất chống oxy hóa và phytonutrients, bên cạnh đó súp lơ rất giàu vitamin C, β-carotene, kaempferol, quercetin, rutin và axit cinnamic. Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi sự tấn công của các loại oxy hoạt tính.

Chỉ cần hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng này, cơ thể có thể chống lại sự lão hóa do các chất ô nhiễm và sự căng thẳng hàng ngày gây ra, bởi vì chúng có thể giúp làm sạch các gốc tự do trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa và giải độc

Một số hợp chất được tìm thấy trong súp lơ như sulforaphane, glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiian có vai trò hỗ trợ chức năng gan. Do đó, súp lơ rất hữu ích trong việc giúp cơ thể giải độc.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng súp lơ phòng ngừa một số loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư bàng quang.

Súp lơ và các loại rau họ cải là nhóm thực phẩm có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Súp lơ và các loại rau họ cải là nhóm thực phẩm có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Bông cải trắng là một nguồn chất xơ quan trọng góp phần hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, sulforaphane có trong súp lơ cũng có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày bằng cách ức chế sự phát triển quá mức của helicobacter pylori.

Chống viêm

Viêm là nguyên nhân chính của hầu hết các bệnh mạn tính phổ biến. Súp lơ giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, làm mất cân bằng oxy hóa và sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn não

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng viêm nhiễm nặng có liên quan mật thiết với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, đái tháo đường và rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Qua bài viết trên Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn khuyên mọi người, cần cân nhắc giữa lợi ích của việc sử dụng súp lơ với nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng loại rau này như một vị thuốc.

Xét tuyển trực tuyến