Sắp ban hành phương án thi tốt nghiệp THPT từ 2025

Dự kiến đầu năm học mới 2023-2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ đưa ra một Kế hoạch Thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025,

231

Chuẩn bị ban hành phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Thực hiện Kết luận số 563/TB-ĐGS ngày 28/7/2023 của Đoàn Giám sát thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giám sát chuyên đề "Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông". Chính phủ đã tiến hành báo cáo và giải trình theo kết luận này.

Thông qua báo cáo của Chính phủ, chúng ta có cái nhìn tổng quan về Kế hoạch Thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Chính phủ đã đề xuất và chỉ đạo Bộ GD&ĐT nghiên cứu và đề xuất nhiều phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, với mục tiêu đánh giá một cách toàn diện phẩm chất và năng lực cần thiết của học sinh. Mục tiêu này đồng thời cũng hướng tới việc thích ứng với những thay đổi toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp mới. Qua đó, Kế hoạch này mong muốn giảm áp lực và chi phí đối với xã hội, đồng thời vẫn đảm bảo tính tin cậy và công bằng trong việc đánh giá năng lực học sinh, từ đó là cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và đại học theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Chính phủ đã đề ra chỉ đạo cụ thể cho Bộ GD&ĐT để tiếp nhận và ứng dụng những kinh nghiệm tốt và thành tựu quốc tế trong việc đổi mới hình thức thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, Chính phủ đã đề xuất kế thừa và phát huy các kết quả thu được từ kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2015-2019 và giai đoạn 2020-2023. Sự phối hợp giữa các khía cạnh này cùng với việc đổi mới quy trình đánh giá quá trình học tập của học sinh THPT sẽ được tiến hành.

IMG_2277

Đến sau ngày 17/5/2023, Bộ GD&ĐT đã tiến hành phân tích và đánh giá các ý kiến đóng góp từ cộng đồng xã hội, nhằm hoàn thiện Kế hoạch Thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Kế hoạch này dự kiến sẽ được ban hành đầu năm học 2023-2024.

Theo đó, Kế hoạch Thi Tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ giữ nguyên phương thức và cách thức tổ chức thi hiện tại, nhằm đảm bảo tính thống nhất và đáng tin cậy trong việc đánh giá kết quả. Điều này cho phép các bên liên quan sử dụng kết quả đánh giá cho mục đích khác nhau, bao gồm các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, thực hiện xét tuyển theo nguyên tắc tự chủ được quy định trong Luật Giáo dục Đại học.

Một điểm quan trọng khác của Kế hoạch này là việc tổ chức kỳ thi chung đề, chung đợt cho cả môn học bắt buộc và môn học tự chọn trên phạm vi rộng. Điều này đồng hành cùng việc cho phép học sinh tự do lựa chọn môn học để tham gia kỳ thi tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 và phù hợp với cách chọn môn học tự chọn của học sinh.

Trong tương lai, Chính phủ sẽ tiếp tục hướng dẫn Bộ GD&ĐT tiến hành nghiên cứu và đánh giá để tận dụng những ưu điểm từ kỳ thi THPT quốc gia cũng như kỳ thi tốt nghiệp, để đưa ra Kế hoạch Thi Tốt nghiệp THPT theo Chương trình GDPT 2018. Kế hoạch này sẽ tập trung vào việc đánh giá năng lực của học sinh một cách chính xác, công bằng, minh bạch và linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.

IMG_2240

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến