Tăng cường thị lực, bổ mắt nhờ những thực phẩm quen thuộc

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, tuy nhiên công việc hàng ngày, bụi đường ô nhiễm….khiến đôi mắt của chúng ta đang dần bị tổn thương. Vậy những loại thực phẩm nào giúp tăng cường thị lực mà bạn có thể dễ dàng bổ sung?

Đôi mắt sáng khỏe nhờ những thực phẩm tự nhiên

Đôi mắt sáng khỏe nhờ những thực phẩm tự nhiên

Các thực phẩm từ động vật giàu vitamin giúp bổ mắt

Theo Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, chắc hẳn bạn đang thường xuyên làm việc, học tập hay giải trí trên smartphone, tivi, máy tính khiến cho mắt của bạn có dấu hiệu thị lực suy giảm. Làm ảnh hưởng đến khả năng nhìn xa, cản trở trong sinh hoạt hàng ngày. Để cải thiện điều này, bạn đọc nên có chế độ làm việc điều độ, thể dục thể thao cho mắt cùng với kết hợp những thực phẩm tăng thị lực như sau:

Gan động vật là thực phẩm bổ mắt, giúp mắt sáng hơn

Gan động vật là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có hàm lượng vitamin A, B, D, Acid Folic, Acid Nicotinic cùng độ đạm cao giúp bảo vệ giác mạc, bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím, hỗ trợ phát triển thị giác. Lượng chất vitamin A trong gan động vật cao hơn nhiều so với trong sữa, trứng, thịt, cá.

Ăn cá hồi để tăng cường thị lực

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 cùng hàng loạt các vitamin D, B6, B12, A giúp ngừa các bệnh về mắt như khô mắt và thoái hóa điểm vàng, tạo lá chắn cho mắt khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Truong-cao-dang-duoc-sai-gon-22-1-21

Các thực phẩm từ thực vật giàu vitamin giúp tăng cường thị lực

Cải bó xôi (rau Bina)

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, cải bó xôi còn được gọi là rau chân vịt hoặc rau Bina. Cải bó xôi giàu Beta-Caroten chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể.

Cà rốt là thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, Lutein giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, tăng mật độ sắc tố trong võng mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt giúp mắt sáng khỏe.

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa chất Anthocyanins - chất chống oxy hóa chính, chống viêm, ổn định collagen, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và cung cấp oxy cho võng mạc.

Có hơn 15 Anthocyanins khác nhau đã được tìm thấy trong quả việt quất.

Khoai lang

Cũng giống như cà rốt, khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Vitamin A cũng hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virus.

Các loại Ớt

Tất cả các loại ớt đỏ, xanh, vàng, tím đều là một trong những nguồn giàu vitamin A và C, vitamin B6, Lutein, Zeaxanthin, Beta-Carotene và Lycopene giúp duy trì thị lực, bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

Quả óc chó vào thực đơn hàng ngày để tăng cường thị lực

Thành phần của quả óc chó có hàm lượng Omega-3 thực vật dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khoẻ tổng thể của mắt.

Một loại trái cây bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa thích như trái bơ cũng rất tốt cho đôi mắt. Trong bơ chứa Lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác.

Bông cải xanh là thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào. Thiếu vitamin B2 có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt. 

Dâu tây

Dâu tây cũng là một thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt. Dâu tây có chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và các vấn đề về khúc xạ mắt.

Để giữ cho đôi mắt được khỏe mạnh ngoài chế độ ăn uống đầy đủ, bổ sung các thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt, cần kết hợp những bài tập đơn giản để giảm cận thị tại nhà, không ngồi quá lâu trước máy vi tính, cho mắt nghỉ ngơi, tránh ngủ muộn, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ.