Thầy thuốc Đông Y chia sẻ những loại cây chữa đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp hiện nay không chỉ là nỗi lo của người cao tuổi mà còn của cả những người trẻ. Để ngăn chặn tình trạng này, chúng ta cùng tìm hiểu cách chữa đau xương khớp hiệu quả và an toàn trong bài viết dưới đây nhé.

Xấu hổ rất tốt trong việc chữa bệnh đau xương khớp

Xấu hổ rất tốt trong việc chữa bệnh đau xương khớp

Những loại cây chữa đau nhức xương khớp

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ một số vị thuốc giúp chữa đau nhức xương khớp như sau:

Vị thuốc xấu hổ giúp chữa đau xương khớp

Theo Y học cổ truyền thì cây trinh nữ có vị ngọt chát, hơi se, thuộc tính hàn có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.

Chuẩn bị nguyên liệu: 120 rễ cây xấu hổ; Rượu 40 độ; 600ml nước

Cách thực hiện:

Rễ cây xấu hổ rửa sạch, đem sao vàng trên chảo nóng, tẩm rượu 40 độ cho khô. Cho rễ cây xấu hổ vào nồi sắc với nước cho đến khi còn khoảng 200 - 300ml thì tắt bếp. Chắt lấy nước uống trong ngày, chia thành 2 - 3 lần uống/ngày, kiên trì uống 5 - 7 ngày

Cây dây đau xương – vị thuốc lâu đời điều trị bệnh đau nhức xương khớp 

Cách 1: Giã nát cây dây đau xương, đắp trực tiếp lên vùng xương khớp bị đau

Cách 2: Cắt cây dây đau xương thành khúc nhỏ, sao vàng, cho vào bình ngâm với rượu. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 chén nhỏ.

Yhct-truong-cao-dang-duoc-sai-gon-22-1-2021

Giúp chữa đau xương khớp bằng cây ngải cứu

Ngoài là gia vị trong các món ăn hằng ngày thì trong y học cổ truyền, vị thuốc ngải cứu còn được biết đến là một trong những loại cây thuốc nam chữa xương khớp hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 250g ngải cứu tươi; 120ml dấm gạo.

Cách 1: Ngải cứu giã nát, dấm đun nóng. Dùng một miếng vải mỏng gói ngải cứu lại, ngâm vào nước giấm sau đó đắp lên vùng xương khớp bị đau.

Cách 2: Đem những nguyên liệu trên sao vàng với lửa nhỏ. Cho vào nồi sắc với 3 lần nước, sau đó trộn các nước thuốc này với nhau để sắc thêm lần nữa. Sắc cho đến khi nước cô lại thì chia làm 3 lần uống, uống liên tục 1 tuần

Chữa đau xương khớp bằng dừa và đỗ đen

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả dừa tươi; 1 nắm đậu đen

Cách thực hiện: Loại bỏ hết vỏ đỗ đen, ngâm khoảng 2 tiếng. Cắt vát miệng quả dừa, đổ bớt ½ nước dừa ra cốt, cho đỗ đen vào trong quả dừa, đậy nắp lại và hấp cách thủy. Hấp từ 4 - 5 giờ cho đến khi đỗ đen chín thì lấy ra sử dụng.

Tuyển sinh lớp Y sĩ Y học Cổ truyền Sài Gòn

Nếu bạn có nhu cầu học Y sĩ Y học cổ truyền. Hãy liên hệ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến