Thêm lựa chọn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông báo rằng nhiều chuyên gia đã đề xuất thêm một phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Do đó, Bộ sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát và thu thập ý kiến về ba phương án tổ chức kỳ thi.

21321

Đa số lựa chọn phương án 3+2

Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả khảo sát ý kiến về cách tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Hai phương án thi tốt nghiệp THPT được lấy ý kiến bao gồm:

-  Phương án 4+2: Thí sinh học chương trình THPT sẽ thi 6 môn, bao gồm 4 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn thí sinh tự chọn từ các môn còn lại được học ở lớp 12.

-  Phương án 3+2: Thí sinh học chương trình THPT sẽ thi 6 môn, bao gồm 4 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn thí sinh tự chọn từ các môn còn lại được học ở lớp 12.

Theo Bộ GD&ĐT, trong kết quả khảo sát trên toàn quốc, với hơn 130.000 cán bộ và giáo viên tham gia, 26,41% lựa chọn phương án 4+2 và 73,59% lựa chọn phương án còn lại. Tại Hội nghị công tác quản lý chất lượng với 205 đại biểu lãnh đạo Sở GD&ĐT và phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT, 31,2% đồng ý với phương án 4+2 và 68,8% đồng ý với phương án còn lại.

1

Thêm phương án 2+2 

Bên cạnh đó, trong quá trình khảo sát, nhiều chuyên gia và địa phương đã đề xuất thêm phương án 2+2. Nghĩa là thí sinh học chương trình THPT sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn thí sinh tự chọn từ các môn còn lại được học ở lớp 12 (bao gồm Ngoại ngữ và Lịch sử).

Bộ GD&ĐT đánh giá rằng phương án 2+2 có ưu điểm là giảm áp lực thi cử cho học sinh và giảm chi phí thực tế cho gia đình học sinh và xã hội (thí sinh chỉ thi 4 môn thay vì 6 môn như hiện nay). Điều này cũng giúp giảm số buổi thi xuống còn 13 buổi, ít hơn 1 buổi thi so với hiện tại.

Phương án này cũng không tạo sự mất cân bằng giữa các tổ hợp tuyển sinh và phù hợp với định hướng nghề nghiệp của các học sinh, cho phép họ dành thời gian học các môn tự chọn phù hợp với sự quyết định nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, phương án này có nhược điểm là có thể ảnh hưởng đến việc dạy và học môn Lịch sử và Ngoại ngữ, hai môn bắt buộc hiện nay.

Do đó, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục thu thập ý kiến từ các địa phương và chuyên gia về số lượng môn thi phù hợp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với ba phương án lựa chọn là 4+2, 3+3 và 2+2.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến