Thí sinh tự do đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH thế nào?

Hiện có nhiều thí sinh tự do, đã tốt nghiệp, muốn đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH. Vậy đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH thế nào?

Empty

Thí sinh tự do đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh ĐH 2023, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện cần phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT từ ngày 10-30.7.

Nhiều thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, trung cấp muốn đăng ký xét tuyển ĐH bằng học bạ hoặc các phương thức không dùng điểm thi tốt nghiệp THPT. Giai đoạn trước, những thí sinh này chưa kịp làm hồ sơ để có tài khoản đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT, bây giờ làm bổ sung có kịp không?

Mốc thời gian quan trọng của thí sinh tự do là từ ngày 15.6-20.7. Vì thế, thí sinh phải liên lạc ngay với trung tâm giáo dục thường xuyên ở địa phương để có tài khoản. Từ tài khoản này, thí sinh tự do có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin chung của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh tự do cũng như các thí sinh khác nếu chưa rõ cách đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT thì hãy tới ngay những trường ĐH – CĐ để được thầy cô, sinh viên trực tiếp hỗ trợ, tránh sai sót, nhầm lẫn.

Các bước thí sinh tự do đăng ký nguyện vọng

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng hướng dẫn tất cả các bước giúp thí sinh tự do đăng ký nguyện vọng xét tuyển như sau:

1.    Tải phiếu Đăng ký thông tin cá nhân cho đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp.

2.    Mang phiếu đã xác nhận đến nộp tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của sở GD-ĐT nơi thí sinh thường trú) để được cấp tài khoản trên hệ thống xét tuyển chung.

3.    Thời hạn nộp phiếu: từ ngày 15.6-20.7.2023.

4.    Điểm tiếp nhận sẽ tạo tài khoản và cấp cho thí sinh.

5.    Thí sinh dùng tài khoản để đăng nhập và thực hiện việc đăng ký nguyện vọng trên hệ thống, đồng thời làm theo hướng dẫn của trường ĐH nơi thí sinh đăng ký xét tuyển.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến