Thời gian cấp bằng tốt nghiệp THPT 2023 và các điều kiện liên quan

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong thời gian mong đợi điểm chuẩn, có không ít thí sinh đặt ra câu hỏi: "Khi nào sẽ nhận được bằng tốt nghiệp THPT chính thức năm 2023?"

103427200

Bằng tốt nghiệp THPT 2023 và xếp loại

Bằng tốt nghiệp THPT là tài liệu khẳng định việc bạn đã hoàn thành chương trình học THPT. Mặc dù bằng tốt nghiệp THPT không có các xếp loại như giỏi, khá hay trung bình, như bằng đại học, nó vẫn mang trong mình giá trị chứng minh năng lực và kiến thức của bạn.

Đối tượng được cấp bằng tốt nghiệp THPT và điều kiện

Để đạt được bằng tốt nghiệp THPT, bạn cần thỏa mãn một số điều kiện sau:

•            Người đã học xong trong năm kỳ thi: Thí sinh đã hoàn thành chương trình học THPT trong năm tổ chức kỳ thi phải đạt hạnh kiểm trung bình trở lên và không bị xếp loại hạnh kiểm kém.

•            Người đã học xong trong năm kỳ thi (học theo hình thức thường xuyên): Đối với người học thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn thuộc chương trình giáo dục thường xuyên thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

•            Người đã học xong trong năm kỳ thi (học đã tốt nghiệp cơ sở): Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Họ cũng cần đạt hạnh kiểm trung bình trở lên và không bị xếp loại hạnh kiểm kém.

Điểm được xét tốt nghiệp: Điểm tối thiểu để được xét tốt nghiệp là 5,0 điểm trở lên.

Thời gian cấp bằng tốt nghiệp thpt chính thức năm 2023

Thời hạn cấp bằng tốt nghiệp THPT là 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp THPT, theo Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT.

Theo Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, thí sinh đã nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (để sử dụng trong việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng) sẽ phải trả học bạ và các giấy chứng nhận liên quan (bản chính) trước ngày 24/7/2023.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể cấp bằng tốt nghiệp chính thức có thể thay đổi theo từng trường. Thí sinh cần chú ý theo dõi thông báo từ trường để nắm rõ thời gian nhận bằng. Một khi bạn đã hoàn thành học cấp 3 tại một trường, bạn sẽ được nhận bằng tốt nghiệp THPT chính thức tại trường đó. Khi đi nhận bằng, đừng quên mang theo giấy báo thi và chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

IMG_9431

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến