Tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của Lactobacillus Gasseri

Trong những năm gần đây, một loại vi khuẩn có tên là Lactobacillus gasseri đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Lactobacillus gasseri là một lợi khuẩn được tìm thấy trong cơ thể người và trong một số loại thực phẩm. Khi dùng ở dạng bổ sung, Lactobacillus gasseri được cho là làm giảm viêm và mang lại lợi ích sức khỏe khác.

Lactobacillus gasseri

Lợi ích của Lactobacillus gasseri đối với sức khỏe con người

Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đã chia sẻ: Lactobacillus gasseri được cho là mang lại lợi ích sức khỏe khi được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các vi khuẩn sinh học khác. Chúng bao gồm: Phòng ngừa viêm âm đạo do vi khuẩn và loét dạ dày cũng như kiểm soát viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích (IBS) và đau nội mạc tử cung.

Dưới đây là một số nghiên cứu điều tra các lợi ích có mục đích của Lactobacillus gasseri:

Giúp giảm cân

Một số thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu dựa trên động vật đã cho thấy Lactobacillus gasseri có thể giúp giảm mỡ bụng và hỗ trợ giảm cân.

Tốt cho sức khỏe âm đạo

Các chủng Lactobacillus được biết đến để thúc đẩy sức khỏe âm đạo bằng cách ức chế vi khuẩn và nấm có hại.

Mặt khác, Lactobacillus gasseri có thể giúp giảm đau bụng kinh ở phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Có lợi cho các bệnh đường ruột

Lactobacillus là một trong số các vi khuẩn sinh học được cho là giúp giảm các bệnh viêm ruột (IBD) và hội chứng ruột kích thích (IBS).

Lactobacillus gasseri gây tác dụng chống viêm trong ruột có lợi cho việc giảm IBS và các triệu chứng viêm loét đại tràng.

Các chủng vi khuẩn có lợi như Lactobacillus rhamnosus và Saccharomyces boulardii có khả năng làm giảm sự tái phát của IBD hoặc IBS khi được sử dụng kết hợp với các liệu pháp điều trị.

Nhiễm H. Pylori

Trong một nghiên cứu đánh giá tác dụng của việc bổ sung men vi sinh đối với việc loại bỏ Helicobacter pylori ( H. pylori ), một loại vi khuẩn được biết đến là nguyên nhân chính gây loét dạ dày.

IMG_5951

Liều lượng dùng của Lactobacillus gasseri

Theo các Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết, Lactobacillus gasseri bổ sung có sẵn trong nhiều cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc và cửa hàng thực phẩm sức khỏe, dưới dạng bổ sung đơn lẻ hoặc là một phần của chế phẩm sinh học kết hợp. 

Khi được sử dụng để tăng cường sức khỏe tiêu hóa hoặc âm đạo, liều từ 1 đến 10 tỷ đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU) mỗi ngày được coi là an toàn.

Một số liều cho các tình trạng như:

Tiêu chảy do kháng sinh: 10 đến 100 CFU mỗi ngày chia làm ba đến bốn lần.Táo bón: 200 đến 400 CFU mỗi ngày trong ba đến bốn lần chia.Nhiễm H. pylori: Lên tới 15 tỷ CFU mỗi ngày cùng với liệu pháp kháng sinh ba lần. 

Xét tuyển trực tuyến