Trẻ em bị chốc mép (lở mép) cha mẹ nên làm gì cho nhanh khỏi?

Bé bị lở mép khiến cha mẹ lo lắng, đây là hiện tượng bệnh chốc mép ở trẻ em. Đa số trẻ bị chốc mép (lở mép) là do thiếu vitamin B2, PP hoặc vấn đề vệ sinh chưa tốt nên dễ nhiễm vi khuẩn. Vậy trẻ bị chốc mép nên làm gì cho nhanh khỏi?

Vệ sinh răng miệng giúp trẻ nhanh khỏi chốc mép (lở mép)

Vệ sinh răng miệng giúp trẻ nhanh khỏi chốc mép (lở mép)

Nguyên nhân trẻ bị chốc mép là gì?

Theo bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, lở mép ở trẻ là tình trạng phổ biến hiện hay. Nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị lở mép là do:

+ Thiếu vitamin B2, PP.

+ Do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, để vi khuẩn dễ xâm nhập, khiến cho nguy cơ mắc bệnh lở mép ở trẻ cao hơn.

+ Do thói quen xấu của trẻ như: mút tay, chảy nước dãi, khiến môi bị ướt và dẫn đến lở mép miệng,…

Chốc mép (lở mép) ở trẻ em làm gì cho nhanh khỏi?

Khi mắc phải chứng chốc lở mép, sẽ khiến trẻ đau đớn, khó chịu, hay khóc, không ăn được và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Những lúc này, bạn nên thực hiện những điều sau:

+ Bạn nên rửa chỗ bị chốc lở bằng cách đun sôi nước, để ấm và rửa. Sau đó đợi khô da và bôi dầu gan cá cô đặc lên, lấy vitamin B2 rắc lên chỗ vết thương.

+ Có thể rửa bằng dung dịch clo nhẹ sau đó bôi một số loại thuốc chống virus acyclovir, valaciclovir…

+ Giữ răng miệng bé luôn sạch sẽ. Nếu bé trên 2 tuổi cha mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ cách đánh răng, súc miệng sau mỗi bữa ăn. Nếu trẻ còn quá nhỏ và đặc biệt là trẻ sơ sinh, nên thường xuyên sử dụng bông gạc để làm sạch lưỡi và miệng cho bé.

+ Nên tránh cho trẻ ăn uống những thức ăn, đồ ăn nóng như: nước ngọt có ga, xúc xích, thực phẩm đóng hộp... Thay vào đó là các loại rau củ quả nhiều vitamin.

Truong-cao-dang-duoc-sai-gon-53

Một số phương pháp dân gian giúp bé nhanh khỏi chốc mép (lở mép)

Chuối và mật ong chữa chốc mép (lở mép)

Chuối và mật ong cũng là bài thuốc chữa bệnh chốc lở ở trẻ rất tốt. Bạn chỉ cần ăn chuối kết hợp mật ong hàng ngày để trị bệnh chốc lở miệng, hoặc cũng có thể trộn chung chuối và mật ong thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên vùng da bị chốc lở.

Sử dụng lá ổi chữa chốc mép (lở mép)

Theo bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn: Lá ổi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Khi bé bị chốc lở mép, bạn nên nhai lá cho nhuyễn, rồi đắp lên vùng da bị chốc khoảng 5 – 10 phút.

Sử dụng nước dừa chữa chốc mép (lở mép)

Nên cho bé uống nhiều nước dừa. Nước dừa có tác dụng làm mát cơ thể và dịu đường tiêu hóa. Cho bé uống nước dừa sẽ giúp bé giảm chốc lở mép hiệu quả.

Đá lạnh giúp giảm đau khi bị chốc mép (lở mép)

Chườm đá lạnh lên vùng bị chốc lở có tác dụng giúp giảm cơn đau và hạ nhiệt nhanh chóng. Tuy nhiên không nên chườm quá lâu và khi chườm nên thông qua một chiếc khăn mỏng.

Khi bị chốc mép (lở mép) bé chắc chắn rất đau và khó chịu. Hy vọng những phương pháp trên đây giúp bé có thể nhanh chóng khỏi tình trạng lở mép.

Xét tuyển trực tuyến