Truy tìm danh tính cô bé mái ngố trong sách Tập đọc lớp 2

Đi qua cuộc đời bao thế hệ học sinh nhưng cho đến bây giờ, cuộc sống hiện tại của bé gái mái ngố với chiếc bờm hồng trong sách giáo khoa Tập đọc lớp 2 vẫn là ẩn số. Không biết bé gái ấy sau nhiều năm giờ ra sao rồi nhỉ?



Cô bé mái ngố nổi tiếng được minh họa trong SGK của bao thế hệ học sinh

Cô bé mái ngố đã để lại rất nhiều kí ức cho bao thế hệ học sinh

Đầu tháng 8 vừa qua, trong một nhóm kín về học tập, một người dùng MXH đã đăng tải bức ảnh trang sách trong cuốn Tập Đọc lớp 2 của chương trình cải cách với mong muốn biết danh tính của bé gái trong ảnh. Theo thông tin trên sách giáo khoa đăng tải, bé gái có tên Bùi Thanh Hà, sinh năm 1996, học tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Gươm, thành phố Hà Nội.


Nhanh chóng địa điểm được khoanh vùng, với chút thông tin thu thập được sách, dân mạng tin rằng hiện tại có thể bé gái này đang là sinh viên của một trường đại học nào đó trong thủ đô, hoặc có thể ra nước ngoài du học.



Bé gái mái ngố trong sách Tập đọc lớp 2 giờ đã trưởng thành và làm việc trong một bệnh viện lớn


Nhưng sau một ngày tìm kiếm với chút thông tin ít ỏi, cô bé trong ảnh đã được tìm thấy khiến dân mạng vô cùng ngã ngửa.
Đó là sự nổi tiếng bất đắc dĩ nhưng lại vô cùng hay ho và đáng yêu. Tuy nhiên với IQ vô cực của thám tử mạng cùng một chút thông tin đã ít lại còn sai, họ vẫn tìm ra được cô gái này.


Có vẻ như Thanh Hà không phải sinh năm 1996 như trong sách giáo khoa viết. Bởi hiện tại, cô đã có gia đình sinh con sau khi du học tại Úc và đã trở về công tác tại một bệnh viện. Thanh Hà giờ đã trưởng thành và làm việc tại một bệnh viện có tiếng. CHứ không phải là cô sinh viên hay mới đi làm như mọi người suy đoán.


Được biết, lý do xuất hiện bất đắc dĩ trên trang sách giáo khoa, ám ảnh bao thế hệ học trò, bức ảnh cũng như thông tin của Thanh Hà được sử dụng là bởi mẹ của chị vốn là người làm trong Nhà xuất bản Giáo dục, nơi sản xuất cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 này và chính tay bà đã đưa ảnh của Thanh Hà vào trong sách.


Sau khi có thông tin, dân mạng bắt đầu nhắn tin nói chuyện với Thanh Hà và cô đã xác nhận mình là cô bé mái ngố, đeo bờm hồng trong bức ảnh đang nhức nhối mấy ngày qua.



Cô gái Bùi Thanh Hà giờ đã lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình


Nhiều cư dân mạng cũng chụp bằng chứng tin nhắn nói chuyện với Thanh Hà, cô cũng xác nhận mình là cô bé mái ngố, đeo bờm hồng trong bức ảnh đang nhức nhối mấy ngày qua. Tuy nhiên, sau tất cả mọi người đều ngưỡng mộ trước sự tài giỏi, năng động cùng cuộc sống viên mãn của Thanh Hà.


Ngoài ra, ngưỡng mộ hơn là tài năng của thám tử mạng Việt khi mà có thể truy lùng ra infо cô gái với ít thông tin ít ỏi mà còn sai năm sinh.

Xét tuyển trực tuyến