Tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Y học Sài Gòn

Xét nghiệm y học là ngành nghề y khoa chuyên phân tích mẫu bệnh phẩm và nhận định kết quả giúp Bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác. Ngành kỹ thuật xét nghiệm ngày càng phát triển song hành cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe Y tế Việt Nam.

Tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Y học Sài Gòn

Tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Y học Sài Gòn

Theo Y tế Việt Nam: Có tới 70% số quyết định y khoa hiện nay của Bác sĩ đều dựa vào kết quả xét quả Xét nghiệm y học. Chính vì vậy, kỹ thuật viên Xét nghiệm y học được coi như những cánh tay phải của các bác sĩ trong các cơ sở Y tế khám chữa bệnh.

Kỹ thuật viên Cao đẳng xét nghiệm y học có kiến thức và kỹ năng gì?

Người học kỹ thuật xét nghiệm y học trình độ cao đẳng được Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đào tạo khối lượng kiến thức khoảng 2.345 giờ (tương đương 90 tín chỉ) về khoa học cơ bản, y học hiện đại, kiến thức và kỹ năng chuyên ngành xét nghiệm y học để có thể phân tích và nhận định kết quả các xét nghiệm thuộc các lĩnh vực như: Vi sinh ký sinh trùng; hóa sinh, miễn dịch; huyết học truyền máu; giải phẫu bệnh và tế bào…

Xét nghiệm y học là một ngành nghề rất đặc thù, tất cả sinh viên khi theo học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đều sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể thực hiện được các công việc từ hướng dẫn bệnh nhân lấy mẫu bệnh phẩm cho đến phân tích và nhận định kết quả những mẫu bệnh phẩm đó nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác về tình trạng bệnh lý để bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Điểm chuẩn xét tuyển Cao đẳng ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học?

Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội quy định ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển Cao đẳng ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là tất cả đối tượng học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc Gia hoặc có bằng cấp tương đương. Hiện nay, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh là trường được Bộ Y tế cấp phép tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Thời gian đào tạo Cao đẳng ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học?

Theo quy định của Luật Giáo dục Nghề Nghiệp: Thời gian đào tạo Cao đẳng ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hệ chính quy thông thường là 03 năm áp dụng cho đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THPT, tương đương với 90 tín chỉ.

Người học có thể được miễn giảm thời gian học một số tín chỉ/môn học chung theo quy định của Luật Giáo dục Nghề Nghiệp nếu đã tốt nghiệp có Bằng cấp tương đương trình độ Cao đẳng tại Việt Nam.

Sau khi hoàn thành khoá học sinh viên học chuyên ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học sẽ được Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cấp bằng Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học theo đúng quy định Luật Giáo dục Nghề nghiệp để người học đủ điều kiện được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề đủ điều kiện tuyển dụng làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh Việt Nam.

Tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Sài Gòn

Tuyển sinh Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Sài Gòn

Hồ Sơ tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Thí sinh muốn đăng ký theo học Cao đẳng ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bản công chứng Bằng THPT (BTVH).
    • 02 bản công chứng Học bạ THPT (BTVH).
    • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh và chứng minh thư nhân dân.
    • 02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3 kèm theo 01 phong thư dán sẵn tem ghi họ tên, địa chỉ, sdt người nhận.
    • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Hướng dẫn thí sinh cách đăng ký học Cao đẳng ngành Xét nghiệm.

Cách 1: Xét tuyển trực tuyến https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh.

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn địa chỉ tại địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.   Zalo tư vấn: 09.6881.6981


Tư vấn trực tiếp 24/7 tại Fanpage: Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Xét tuyển trực tuyến