Tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt gần 99%

Tại hội nghị tổng kết công tác thi tốt nghiệp THPT 2023 và triển khai kế hoạch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố kết quả đỗ tốt nghiệp THPT trên toàn quốc năm 2023

Empty

Gần 99% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn quốc năm 2023 là 98,88%. Cũng theo ông trong quá trình coi thi, đã có một số thí sinh cố ý vi phạm quy chế thi, chẳng hạn như sử dụng điện thoại trong khu vực thi. Hơn nữa, một số giáo viên tham gia coi thi cũng chưa thực hiện đúng và đầy đủ quy trình. Ngoài ra, việc điều động giảng viên và giáo viên tham gia trong việc xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi đã gặp khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng đề thi và ngân hàng câu hỏi.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, người đứng đầu Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT là một sự kiện quan trọng và quy mô lớn với hàng triệu thí sinh tham gia. Ông Thưởng nhấn mạnh rằng, mặc dù năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng dựa trên chương trình giáo dục năm 2006, nhưng không nên coi thường và lơ là trong việc tổ chức và tham gia vào kỳ thi này. Ông lưu ý rằng tâm lý và tư tưởng chủ quan nên được tránh xa.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT trong việc tuyển sinh đại học. Trong năm nay, trường đã tuyển hơn 8.000 sinh viên, trong đó có 57% dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điều này làm cho thấy tầm quan trọng của kỳ thi này đối với hệ thống giáo dục.

Tổng kết, PGS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tiếp tục giữ nguyên hình thức tổ chức chủ yếu như giai đoạn 2020-2023, nhưng sẽ có một số điều chỉnh kỹ thuật để khắc phục những hạn chế và vấn đề đã xuất hiện trong kỳ thi năm 2023, bao gồm việc chấm thi, vận chuyển và in đề thi.

Empty

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn xét tuyển học bạ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã triển khai xét tuyển các ngành: Dược sĩ, Điều Dưỡng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học…

Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đường link: https://duocsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangDuocSaiGon.TpHCM

Zalo: 09.6881.6981

Xét tuyển trực tuyến